Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Chiến lược kinh doanh quốc tế tập đoàn Walt Disney

Walt Disney
Walt Disney



1 Giới thiệu tập đoàn Walt Disney : 3
2 Chiến lược kinh doanh quốc tế của Walt Disney: 4
2.1 Sức ép giảm chi phí cao: 4
2.2 Sức ép đáp ứng địa phương : 6
2.2.1 Sức ép tương đối thấp: 6
2.2.2 Sức ép trở nên cao hơn: 8
3 Walt Disney thâm nhập thị trường Trung Quốc: 10
3.1 Đặc điểm thị trường Trung Quốc: 10
3.2 Động cơ thúc đẩy: 11
3.3 Những khó khăn trước mắt: 12
3.4     Hình thức thâm nhập: 13
4 Kết luận : 21

LỜI MỞ ĐẦU

    Trong ngành truyền thông giải trí thì phải kể đến những tên tuổi lớn và có sức ảnh hưởng như Time Warner, News Corporation, Viacom và cả Walt Disney nữa.
   Như một quy luật tự nhiên, một khi sông không còn là nơi kiếm ăn lý tưởng do việc có quá nhiều đồng loại cùng sinh sống trên cùng một lãnh thổ, cá bắt đầu nghĩ đến việc vượt sông ra biển,đi tìm một chân trời mới cho mình. Việc kinh doanh cũng không có gì khác,khi một thị trường đã trở nên bão hòa và quá chật chội với sự xuất hiện của các đối thủ cùng ngành thì việc mở rộng hoạt động sang một thị trường mới tiềm năng hơn là hết sức cần thiết. Nhưng cái gì cũng có tính chất hai mặt của nó.Nếu việc mở rộng hoạt động kinh doanh mang lại cơ hội lớn bao nhiêu thì nguy cơ đi kèm với nó cũng lớn bấy nhiêu. Việc mở rộng hoạt động kinh doanh sang thị trường nước ngoài là một trong những bước đi hết sức quan trọng của bất cứ doanh nghiệp nào. Nếu như thất bại,hậu quả của nó không chỉ dừng lại ở các chi nhánh,công ty con ở nước ngoài mà còn tác động đến tài chính và danh tiếng và các kế hoạch trong tương lai của tổng công ty. Nhưng nếu thành công,doanh nghiệp sẽ tận dụng được các lợi ích của tính kinh tế theo quy mô,tính kinh tế theo vị trí,đường cong kinh nghiệm,…nhằm cắt giảm được chi phí,nâng cao chất lượng,gia tăng lợi nhuận,…Do đó,mỗi doanh nghiệp cần có những tính toán kỹ lưỡng nhằm đề ra chiến lược kinh doanh thích hợp khi quyết định thâm nhập bất cứ một thị trường quốc tế nào.     Nhận thấy tính quan trọng của việc lựa chọn chiến lược kinh doanh quốc tế trong việc mở rộng thị trường của các doanh nghiệp, nhóm chúng tôi đã quyết định lựa chọn đề tài: “Chiến lược kinh doanh quốc tế của Walt Disney và hình thức thâm nhập vào thị trường Trung Quốc” với hy vọng có thể vận dụng những lý thuyết đã được học vào trong quá trình phân tích đồng thời bổ sung thêm cho kho tàng kiến thức ít ỏi của mình với những  thông tin quan trọng có tính chiến lược của một trong những tập đoàn giải trí lớn nhất khi mở rộng hoạt động kinh doanh quốc tế sang thị trường Trung Quốc.    Tất nhiên trong quá trình thực hiện nghiên cứu không thể tránh khỏi những sai sót mang tính chủ quan của những người thực hiện nên kính mong người đọc thông cảm.
1. Giới thiệu tập đoàn Walt Disney:
   Khi nhắc đến Walt Disney là chúng ta nghĩ ngay đến một thương hiệu hàng đầu rất thành công trong lĩnh vực giải trí gia đình. Từ sự khởi đầu khiêm tốn (một studio phim hoạt hình),người đã đưa tên tuổi của công ty trở nên nổi tiếng như ngày nay không ai khác chính là Walt Disney_ông chủ lớn của những nhân vật hoạt hình nhỏ (Mickey Mouse).
   Công ty Walt Disney là tập đoàn giải trí truyền thông đa phương tiện lớn đứng thứ 3 trên thế giới sau News Corporation và Time Warner. Công ty tập trung vào năm nhóm kinh doanh chính: truyền thông, khu vui chơi giải trí, phim ảnh và hàng tiêu dùng và tương tác truyền thông.
Walt Disney Pictures & Television, một chi nhánh của tập đoàn, chuyên sản xuất và mua lại các bộ phim truyền hình và nhựa để phân phối lại dưới các nhãn hiệu Walt Disney Pictures, Touchstone Pictures, Hollywood Pictures. Một chi nhánh khác là Miramax Film Corp có nhiệm vụ mua và sản xuất các bộ phim nhựa và truyền hình để phân phối dưới nhãn hiệu Miramax và Dimension. Công ty này cũng sản xuất và phân phối các bộ phim hoạt hình dưới nhãn hiệu Walt Disney Pictures.
Công viên và khu nghỉ mát: gồm một số công  viên nổi tiếng như: Disneyland tại California, Walt Disney Word Resort tại Florida, Tokyo Disney Resort, Disneyland Resort Paris và Hong Kong Disneyland.
Sản phẩm tiêu dùng: Disney sản xuất từ quần áo, đồ chơi, trang trí nhà, sổ sách và tạp chí để các trò chơi tương tác, thực phẩm và đồ uống, văn phòng phẩm, điện tử và mỹ thuật. Disney xuất bản Toàn cầu (DPW) là nhà xuất bản lớn nhất thế giới của sách và tạp chí trẻ em, đạt hơn 100 triệu người đọc mỗi tháng trong 75 quốc gia. Các ấn phẩm nổi tiếng  như: Disney Libri, Hyperion Sách dành cho trẻ em, Bước vào Sun, Disney Press, và Disney Editions thông qua web: disneystore.com , Các cửa hàng bán lẻ chuỗi Disney, đã ra mắt vào năm 1987, công ty sở hữu và điều hành  chuỗi Disney Store ở Bắc Mỹ và châu Âu.
Mạng truyền thông: bao gồm một loạt các tài sản trên truyền hình, cáp, đài phát thanh như: ESPN, Disney- ABC television group, Disney channel, ABC,ABC familys,ABC Studios, Radio Disney.
 Disney Interactive Media Group : (DIMG) là một phân đoạn của Công ty Walt Disney chịu trách nhiệm cho việc phân phối , tương tác và nội dung thông tin trên nhiều nền tảng bao gồm di động và video trò chơi trực tuyến. DIMG kinh doanh cốt lõi bao gồm Disney Interactive Studios: tự phát hành và phân phối một danh mục đầu tư của trò chơi điện tử đa nền tảng, trò chơi điện thoại di động và giải trí tương tác trên toàn thế giới.
-   Hiện nay trụ sở của công ty đặt tại Burbank, California, Hoa Kì với hơn 120.000 nhân viên trên toàn thế giới.
-   Các thị trường của Walt Disney: Bắc Mỹ (Canada, Mỹ), Châu Mỹ La tinh, Châu Á (Australia, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Ấn Độ, Trung Quốc, Nga, Trung Đông), Châu Âu (Česká republika, Danmark, Deutschland, Tây Ban Nha, Pháp, Italia, Magyarország, Hà Lan, Norge, Polska, Bồ Đào Nha, Romania, Srbija, Suomi,Sverige, Turkiye, Vương Quốc Anh), Nam Phi

Download:

http://www.facebook.com/download/461923220596141/VanLuong.Blogspot.Com_WALTDISNEY.doc

1 bình luận so far

có thể tìm hiểu và học hỏi nhỉ


EmoticonEmoticon