Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Nhận diện sự thành công của thương hiệu Phở24

Phở24
Phở24
Phở là một trong những nét độc đáo của văn hoá Việt. Bao đời nay phở đã rất quen thuộc với người Việt suốt từ Bắc vào Nam. Phở có đầy đủ mọi tính chất của văn hóa Việt. Nó là hồn quê hương, quyện vào nỗi nhớ của người đi xa. Phở đúng là một món ăn tuyệt vời. Chẳng phải tư nhiên mà trong bài thơ Phở của cụ Tú Mỡ có viết: “…Sống trên đời phở không ăn cũng dại, lúc xuôi tay ắt phải cúng kèm, ai ơi nếm thử kẻo thèm…”
         Và có lẽ mỗi người nước ngoài đến Việt Nam đều nên thử ăn phở - món ăn phổ biến, bình dân, và không ít người đã bị phở chinh phục, nhớ tới Việt Nam là nhớ tới phở!. Nhà văn Nguyễn Tuân đã viết trong tuỳ bút về phở như sau: “Trong muôn vàn thực tế phong phú của nhân dân Việt Nam, có một cái thực tế mà hàng ngày ít ai nỡ tách rời nó, tức là cái thực tế phở. Cái thực tế phở ấy lồng vào trong những cái thực tế vĩ đại của dân tộc.” 
          Thực tế cho thấy ở Việt Nam hiện nay cả 3 miền Bắc, Trung, Nam đều có những quán phở mang hương vị riêng của từng vùng miền, thế nhưng muốn có một chỗ ngồi thật sạch sẽ, lý tưởng để thưởng thức món ngon này thì thật hiếm hoi. Với mô hình kinh doanh đặc biệt lấy ý tưởng khẳng định món ăn thuần Việt với tiêu chuẩn nhà hàng cao cấp, Tập đoàn Nam An đã thực sự thành công trong việc xây dựng thương hiệu phở 24. 

2-NỘI DUNG CHÍNH:
     2.1. Giới thiệu Phở 24:
      Có lẽ khi lần đầu nghe đến cái tên “phở 24”, bất kì ai cũng tự đặt cho mình câu hỏi:
???Tên “phở 24” có ý nghĩa gì nhỉ???
    Có thể giải thích một cách đơn giản như sau:
+ Phở 24 được chế biến từ 24 thứ gia vị ( Nước, thịt, xương ống, muối, tiêu, đường, nước mắm, hành tây, hành tím, hành lá, đinh hương, gừng, quế, thảo quả, hạt ngò, ngò gai, củ cải trắng, chanh, ớt, ngò rí, bánh phở tươi, rau, quế, giá) được chắt lọc tinh tế từ khẩu vị của 3 miền
 + Giá của một tô phở là 24.000 vnd (chỉ là ngẫu nhiên vì đây là giá tối thiểu để có được một tô phở chất lượng). 
 + Nó còn tượng trưng cho 24 giờ trong một ngày với hy vọng các cửa hàng Phở 24 sẽ không bao giờ đóng cửa trên toàn thế giới.
 + Còn hàm ý nữa là cần 24h để có được nồi nước dùng thơm ngon.
   Hơn nữa, cái tên này rất dễ đọc, dễ nhớ và khi hội nhập vào thị trường ẩm thực thế giới, nó sẽ góp phần cho việc quảng bá thương hiệu được hiệu quả hơn.Hướng tới của Phở 24 là phục vụ 24/24 giờ, vì nhu cầu hiện nay của người tiêu dùng thật sự cần một thức ăn phù hợp ở mọi thời điểm do đặc thù công việc của một xã hội đang phát triển. Theo thống kê của chuỗi cửa hàng Phở 24, hiện nay 70% lượng khách đến ăn phở là người Việt, còn lại 30% là người nước ngoài.

       Sự ra đời và phát triển của thương hiệu phở 24:
          Phở 24 là chuỗi nhà hàng phở Việt Nam thuộc tập đoàn Nam  An Group, tập đoàn thực phẩm lớn nhất cả nước.
- Ngoài Phở 24 ra, Nam An Group còn sở hữu và điều hành nhiều thương hiệu khác, như là An Viên, Maxim’s Nam An, Thanh Niên, Goody, Goddy-Plus, Bamizon, Ibox Café, ...
- Cửa hàng Phở 24 đầu tiên được mở vào tháng 6 năm 2003 tại đường Nguyễn Thiệp, đối diện khách sạn Sheraton Sài Gòn. Năm 2004, Phở 24 đặt chân vào “thánh địa” của phở là Hà Nội. Sau đó lan nhanh ra các thành phố lớn như: Đà Nẵng, Bình Dương, Vũng Tàu…Năm 2005, Phở 24 có mặt tại thủ đô Jakarta, Indonesia, với hình thức nhượng quyền franchise để mở đầu cho công cuộc “quốc tế hoá” thương hiệu.Những năm sau đó, Phở 24 liên tiếp gặt hái thành công trong việc mở rộng quy mô từ Philippines, Lào, Singapore… Phở 24 còn nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế. Năm 2005, VinaCapital đầu tư 3 triệu đô-la Mỹ (tương đương 30% cổ phần) vào Phở 24. Đến tháng 6 năm 2010, Phở 24 đã mở được 60 cửa hàng trong nước, tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Nha Trang, Bình Dương và 17 cửa hàng nước ngoài tại Jakarta (Indonesia), Manila (Philippines), Seoul (Hàn Quốc), Phnom Penh (Campuchia), Sydney (Úc) và Hồng Kông. Phở 24 dự định mở thêm cửa hàng ở một số thành phố chính của Việt Nam cũng như nước ngoài nơi có đông dân cư người Châu Á. Đến nay, Phở 24 là thương hiệu phở số 1 của Việt Nam với số lượng cửa hàng trong nước và quốc tế lên đến con số 67. Những người sáng lập tin rằng Phở 24 là một khái niệm kinh doanh độc nhất nhưng lại dễ nhân rộng do yêu cầu mặt bằng nhỏ, vốn đầu tư ít, thủ tục điều hành được tiêu chuẩn hóa, và quan trọng nhất là chất lượng hàng đầu của món ăn.
- Thành tựu:
      + Liên tiếp các năm 2004, 2005, 2006, 2007, 2008, 2009 và 2010, Phở 24 thắng giải “The Guide Awards” do bạn đọc bầu chọn của báo Vietnam Economics Times, Thời Báo Kinh Tế Việt Nam và tạp chí Tư Vấn Tiêu Dùng. 
       + Năm 2008 Phở 24 được trao giải thưởng "International franchiser of the year" công nhận bởi FLA Singapore
       + Năm 2010, Phở 24 lọt vào Top 10 của cuộc bình chọn "Sài gòn - 100 điều thú vị" do khách du lich trong và ngoài nước .
     2.2-Các yếu tố dẫn tới thành công:
       1. Marketing mục tiêu:
a) Phân khúc thị trường và lựa chọn thị trường:
- Phở là một món ăn nổi tiếng của người Việt Nam, nhưng trong nhiều thập kỉ qua nó chỉ được biết đến như là “thức ăn lề đường”.
- Tuy vậy sau gần 2 năm nghiên cứu thị trường những người sáng lập thương hiệu phở 24 đã nhận thấy rằng: 
+ Đời sống của người dân trong nước ngày càng được cải thiện, nhu cầu ăn ngon mặc đẹp, sự tiện nghi, an toàn thực phẩm và thương hiệu ngày càng đánh giá cao. 
+ Hơn thế nữa, thị trường nước ta đang mở cửa hội nhập, đã và đang thu hút một lượng lớn  khách du lịch đến với Việt Nam.
=> Chính vì nhận định được đây là một cơ hội tuyệt vời để tạo nên một khái niệm kinh doanh mới đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhưng vẫn giữ được giá trị truyền thống họ đã quyết định tập trung nghiên cứu vào hai khúc thị trường chính:
         + Phở bình dân.
         + Phở hạng sang.

Download:

http://www.facebook.com/download/1402946466619179/VanLuong.Blogspot.Com_Pho24.doc



EmoticonEmoticon