Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

Hàng hóa tặng không có hóa đơn

Bên em có mấy mặt hàng được tặng, cho, thậm chí nhặt được đem bán nên không có đầu vào nhưng lại xuất đầu ra có hóa đơn. A/C nói là không được phép không có đầu vào mà lại có đầu ra. Thế thông tư hay nghị định nào nói là không được phép ạ? Hay các A/C chỉ nghe thầy cô nói vậy?
Tất cả các mặt hàng được tặng, cho, nhặt được đều là các mặt hàng mà công ty đăng ký kinh doanh rồi nhé


Đây là tính hợp lý trong kế toán thôi. Tức không có nhập sao lại có xuất, là ý vậy.

Tuy nhiên, hàng được tặng, nhặt...=> đầu vào k rõ ràng => lập bảng kê mua vào k hóa đơn. Vậy là có chứng từ đầu vào rồi => xuất ra đã có giá vốn. Giảm khá nhiều TNCT rồi. Còn TT thì xem cái TT78 và các CV có liên quan về TNDN sẽ nắm thêm.

đã là hàng hóa thì phải có giấy tờ chứng minh xuất xứ, nếu không có thì bạn bán hàng lậu à? còn những mặt hàng nông sản mua của nông dân thì bạn không có hóa đơn nhưng phải có hợp đồng và bảng kê chứng từ không có hóa đơn( loại này không có hóa đơn nhưng vẫn có giá nhập vào có chi phí đầu vào). Còn về hàng hóa cho, biếu, tặng thì vẫn phải có hóa đơn chứ không phải là không có đâu ( loại này vẫn có số lượng và đơn giá đàng hoàng nhưng trên hóa đơn ghi rõ là hàng khuyến mãi không tính tiền hoặc là hàng biếu tặng không thu tiền đại loại như vậy...) loại này rất hiếm khi xảy ra nếu có thì khi hàng về bạn nhập kho số lượng nhưng không nhập về giá trị mà để giá trị =0 vậy khi xuất bán loại này thì bạn sẽ lãi 100% không có zá vốn nên nộp thuế TNDN thôi , vậy kết luận cuối cùng là có chứng từ nhập thì mới có chứng từ xuất. dù cho đó là nhập hàng gì và chứng từ nhập thì có nhiều loại như trên đã nói. Nếu bạn không có chứng từ nhập tức là bạn không chứng minh được xuất xứ của hàng hóa nếu gặp quản lý thị trường sẽ bị tịch thu hết vì bị nghi là hàng lậu hàng gian. nếu gặp thuế thì bạn bị nghi là xuất khống hóa đơn để trục lợi về thuế.


EmoticonEmoticon