Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

Xuất khẩu có cần hóa đơn

Em mới thành lập 1 công ty về xuất nhập khẩu.Em muốn hỏi một số vấn đề mong anh giúp đỡ.
Công ty em xuất quần áo
1. Hàng hóa đầu vào em mua ở các chợ đầu mối.Do không có hóa đơn đầu vào nên em có nhờ 1 người quen đứng ra lập MST cá nhân và xuất hóa đơn cho em ở 1 chi cục thuế quận.Việc này có hợp lý không ạ?Thuế có làm khó em không?
2. Em xuất hàng đi nước ngoài vậy em có cần xuất hóa đơn không? Hóa đơn đó dùng để khai hải quan hay khai bên thuế?Em không xuất hóa đơn có bị gì không ?
3. Nếu xuất hóa đơn bán hàng thì em xuất thấp hơn giá trị hàng trên invoice không?Mục đích của em là muốn lợi nhuận thấp để thuế TNDN thấp xuống?


 1. Được. Nhưng cá nhân kia phải nộp thuế đầy đủ nhé.
2. Theo CV 11352/BTC-TCHQ, ngày 14/8/2014 thì: đối với hàng hóa xuất khẩu ra nước ngoài, sử dụng hóa đơn thương mại (Comercial Invoice). Trường hợp doanh nghiệp nội địa xuất khẩu hàng hóa vào khu phi thuế quan thì sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng hoặc hóa đơn bán hàng (nếu DN còn tồn hóa đơn xuất khẩu và đã đăng ký sử dụng lại trước 31/7/2014 thì sử dụng hóa đơn xuất khẩu).
3. Khi xuất ra nước ngoài, mặc dù chỉ sử dụng hóa đơn thương mại, nhưng DN vẫn phải làm tờ khai thuế GTGT dựa trên tờ khai HQ. Như vậy làm sao mà trốn DT được?



EmoticonEmoticon