Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

bị mệt mỏi và buồn ngủ

Nguyên nhân thứ 1: Bạn không ngủ đủ

Bạn có thể dành quá ít thời gian cho việc ngủ, và điều này dẫn đến sự thiếu tập trung và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Người lớn cần ngủ 7-8 giờ mỗi ngày.

Cách khắc phục: Hãy đặt việc nghỉ ngơi lên hàng đầu và tạo một thời khóa biểu đều đặn. Không bật máy tính,hãy tắt điện thoại, v.v trong phòng ngủ. Nếu bạn vẫn gặp khó khăn khi ngủ, bạn có thể đi khám bác sĩ bởi chứng rối loạn giấc ngủ.

Nguyên nhân thứ 2: Chứng ngưng thở khi ngủ

Một số người nghĩ rằng người ta ngủ đủ, nhưng thực ra là chứng ngưng thở khi ngủ khiến họ bị ngừng thở từng hồi suốt cả đêm. Vì thế người ta sẽ bị thức giấc mỗi lúc mà bạn không nhận biết . Kết quả là bạn không có một giấc ngủ thật sự sâu và hiệu quả.

Cách khắc phục: Hãy giảm cân, bỏ thuốc lá và ngủ với một dụng cụ trợ thở nhằm tránh bị ngưng thở trong lúc ngủ.

Nguyên nhân thứ 3: Ăn không đủ chất

Ăn quá ít khiến bạn mệt mỏi, đồng thời ăn uống sai phương pháp cũng là một vấn đề.

Cách khắc phục: Hãy giữ một chế độ dinh dưỡng cân bằng để giúp tỉ lệ đường trong máu ổn định.Luôn luôn ăn sáng và ăn đủ chất đạm, carbonhydrat phức trong mỗi bữa ăn. Ví dụ ăn trứng với bánh mì ngũ cốc nguyên cám, ăn bữa phụ (snack) xen kẻ các bữa chính để cung cấp thêm năng lượng

Nguyên nhân thứ 4: Thiếu máu

Thiếu máu là một nguyên nhân khiến phụ nữ mệt mỏi. Lượng máu mất trong thời gian kinh nguyệt có thể khiến bạn bị thiếu sắt, gây ảnh hưởng đến sự tổng hợp hồng cầu, cản trở việc đưa oxy đến các cơ quan.

Cách khắc phục: Hãy uống thêm viên bổ sung sắt và các thực phẩm nhiểu sắt như thịt, gan, sò, đậu,v.v.

Nguyên nhân thứ 5: Trầm cảm

Bạn có thể nghĩ trầm cảm là một chứng rối loạn về cảm xúc. Nhưng chúng còn ảnh hưởng đến thể chất nữa. Mệt mỏi, đau đầu, biếng ăn là những dấu hiệu thưởng gặp. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi về cả tinh thần và thể chất trong một thời gian dài, có thể bạn đã bị chứng trầm cảm. Bạn có thể đi khám bác sĩ để được tư vấn nhiều hơn.

Nguyên nhân thứ 6: Thiếu nước

Bạn có thể bị mệt mỏi do thiếu nước. Cho dù bạn hoạt động mạnh hay chỉ làm việc trên bàn giấy thì cơ thể bạn cũng đều cần nước để hoạt động tốt và ổn định thân nhiệt. Nếu bạn khát nước thì bạn đã bị mất nước.

Vì thế, bạn hãy uống nước thường xuyên khi làm việc, và thêm 2 cốc nữa khi kết thúc công việc.


EmoticonEmoticon