Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

khó chịu khi uống sữa

* Khi tôi uống sữa vào thì cảm thấy rất khó chiu như đầy bụng, khó tiêu, có cảm giác lâng lâng, mệt mỏi. Có phải là cơ thể tôi không thể hấp thu được đường lactose? Hiện nay công ty có sản phẩm sữa nào đã giảm bớt hay tách đường lactose?
Phạm Dương Kim Thư (kimthu1072003@...)
- Trả lời: Các biểu hiện bạn nêu trên là  những dấu hiệu của việc không dung nạp lactose. Bạn có thể dùng sữa chua một thời gian. Nhờ quá trình lên men của sữa chua, đường lactose trở nên dễ hấp thu hơn, làm giảm lượng đường tồn đọng ở hệ tiêu hóa giúp  tránh được các biểu hiện khó hấp thu, đồng thời giúp cho cơ thể dễ dàng hấp thu canxi và một số khoáng chất khác. Sau khoảng 3-6 tuần, bạn có thể dùng sữa tươi trở lại . Hiện tại Vinamilk có sản phẩm Dielac Sure  là sản phẩm không có đường lactose.

* Cháu bé nhà tôi thường xuyên bị táo bón, ngày nào tôi cũng cho cháu ăn 1 hũ sữa chua và nước cam. Nếu uống Dielac Pedia thì có sợ “nóng” làm tăng thêm táo bón?
Nguyễn Kim Dung  (vananhdunghai@...)
- Trả lời: Thông tin sau đây có thể giúp bạn giảm  lo lắng về việc táo bón cho bé:

Dielac Pedia có các thành phần hỗ trợ giảm táo bón cho bé như sau:

* Synbiotic: Là sự kết hợp giữa Bifidobacterium BB-12 và chất xơ hòa tan (FOS) tăng cường miễn dịch và ức chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại, nuôi dưỡng và làm giàu các vi khuẩn có lợi giúp đường ruột hoạt động tốt hơn, gia tăng khả năng hấp thu tối ưu của trẻ.

* Inositol: Giúp quá trình vận chuyển các chất dinh dưỡng qua màng tế bào tốt hơn, từ đó tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất cần thiết.

Ngoài ra, bạn cần tăng cường đa dạng trái cây trong bữa phụ cho bé: Đu đủ, dưa hấu, chuối, lê...; sữa chua 2 hũ/ngày, tăng cường lượng nước trong ngày, lượng rau củ cần đủ 2 muỗng canh/chén cháo và lượng chất đạm không cần nhiều quá, chỉ cần  khoảng 3 muỗng canh/chén cháo. Tập cho bé đi ngoài vào một giờ nhất định trong ngày.


EmoticonEmoticon