Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

Chiến lược kinh doanh trà Dr Thanh


tra dr thanh

Công ty Thương Mại-Dịch Vụ Tân Hiệp Phát được thành lập năm 1994, với đơn vị tiền
thân là Nhà máy bia Bến Thành, có chức năng sản xuất kinh doanh rượu, bia, nước giải
khát.
Là thành viên Hiệp hội rượu bia & nước giải khát Việt Nam.
Từ khi thành lập đến nay với hơn 15 năm hoạt động sản xuất kinh doanh, phục vụ các
tầng lớp người tiêu dùng, công ty TM-DV Tân Hiệp Phát được khách hàng tin cậy và
đánh giá cao chất l ượng sản phẩm và  phong cách  phục vụ.

Từ xưa đến nay trà là thức uống không thể thiếu của người Việt Nam. Ngày nay khi đời
sống của con người ngày càng phát triển và  nâng cao thì họ lại chú trọng và quan tâm
nhiều hơn đến sức khoẻ. Bên cạnh đó họ còn tìm kiếm sự tiện lợi và nhanh chóng , tiết
kiệm thời gian thích hợp với lối sống hiện đại cung cấp năng lượng có lợi cho sức khỏe.
Tân Hiệp Phát nhận thấy được những đặc điểm này đã có chiến lược phù hợp tạo ra sự
khác biệt hóa cho nhãn hiệu Trà Dr.Thanh vừa gần gủi thân quen với người Việt.
    2.1.1. Tên sản phẩm
 Lý do về việc đặt tên gọi Dr.Thanh, Tân Hiệp Phát Group  đưa ra lời giải thích cũng khá lý
thú, thứ nhất "Thanh" ở đây nghĩa là thanh nhiệt, thanh khiết đúng như câu slogan
"thanh lọc cơ thể"; thứ 2 là tên gọi trùng với tên của Tổng giám đốc Trần Quý Thanh. T ên
gọi đặc biệt này có lẽ ẩn chứa khát vọng về một thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế luôn
tồn tại trong tâm huyết của người doanh nhân thành đạt này. Đây cũng là một cái tên ngắn
gọn, dễ nhớ, dễ đi vào tâm trí người tiêu dùng.
5
Giá 1 chai Dr thanh khi mới tung ra thị trường là chai 350ml giá 6.600đ . Một thùng 24 chai giá
22.90$ . Đây là một mức giá ko quá cao so với công dụng “giải nhiệt và thanh lọc cơ thể” của sản
phẩm
2.1.2. Bao bì
 Trà Dr thanh có sự kế thừa trong khâu thiết kế bao bì, chai nhựa PET, dây chuyền sản xuất và
kênh phân phối từ các sản phẩm khác của Tân Hiệp Phát mà điển hình là trà xanh không độ .Trà
Dr Thanh được đóng chai trong những điều kiện sản xuất đặc biệt để giữ lại các chất bổ dưỡng, có
lợi cho cơ thể. Chai PET để đựng trà xanh chịu được nhiệt độ cao vì phải chiết rót khi còn nóng.
Ngay thời điểm ban đầu, Tân Hiệp Phát đã đầu tư riêng cho mình dây chuyền sản xuất chai PET
này.
2.1.3. Công dụng
 Đánh vào tâm lý người tiêu dùng hiện nay, không những là một loại nước giải khát, không ga,
không chất bảo quản,không phẩm màu nhân tạo mà  đó còn có lợi cho sức khỏe. Trà thảo
mộc Dr.Thanh của Tập đoàn Tân Hiệp Phát là một loại nước giải khát được làm từ 9 loại thảo
mộc quý : Kim ngân hoa, hoa cúc, la hán quả, hạ khô thảo, cam thảo, đản hoa, hoa mộc miên,
bung lai và tiên thảo, giúp giải nhiệt và thanh lọc cơ thể.
Theo PGS.TS Nguyễn Văn Minh - chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu
tính an toàn và một số tác dụng của trà thảo mộc Dr.Thanh”, thì những lợi ích của việc
uống trà thảo mộc Dr Thanh hàng ngày đã được nghiên cứu trong một đề tài khoa học
kéo dài 6 tháng tại Học viện Quân y. Sản phẩm này đạt được các phẩm chất như có tác
dụng rõ rệt đến hệ thần kinh trung ương, giúp tăng khả năng nhận thức và ghi nhớ, tăng
khả năng chú ý cũng như tốc độ xử lý thông tin. Về cơ bản, khi sử dụng loại trà này,
người tiêu dùng sẽ có cảm giác tỉnh táo, hoạt bát, đỡ mệt mỏi, ăn ngủ ngon hơn. Và kết
luận được các nhà khoa học đưa ra là: Trà thảo mộc Dr. Thanh có độ an toàn cao khi sử
dụng hàng ngày
2.1.4. Màu sắc
 Lấy gam màu đỏ và đen chủ đạo, với ý nghĩa là màu truyền thống của phương Đông
2.1.5.Logo
Có chữ “Trà thảo mộc” trên dãy a
2.1.6.Slogan
“Thanh lọc cơ thể, không lo bị nóng”.

Download:

https://sites.google.com/site/buivanluong1991/VanLuong.Blogspot.Com_dr-thanh.pdf

Hoặc:

http://www.box.com/s/ae0bd526abb935180847



EmoticonEmoticon