Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Hoạt động quảng cáo tại CTCP bánh kẹo BIBICA


logo bibica


1) Các hình thức quảng cáo mà Bibica áp dụng
a) Đối tượng truyền thông:
Với định vị phân khúc thị trường là “Mọi người, mọi lúc, mọi nơi” với nhóm khách hàng chính: học sinh, nhân viên văn phòng và hộ gia đình nên đối tượng truyền thông được đề cập đến là học sinh và hộ gia đình.
b) Mục tiêu truyền thông:
Giới thiệu đến khách hàng sản phẩm bánh kẹo đến người tiêu dùng, tạo độ nhận biết đến khách hàng mục tiêu và tiêu dùng sản phẩm.
c) Thông điệp chủ đạo:
Sản phẩm mang tính tiện dụng ở mọi lúc, mọi nơi và dành cho mọi người, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.
d) Lựa chọn phương tiện truyền thông
a. Quảng cáo trên Internet: quảng cáo trực tiếp trên website của công ty và các website liên kết.
b. Quảng cáo truyền hình: các chương trình quảng cáo trên các đài VTV, HTV và các đài địa phương cho các nhãn hiệu mới theo các chiến dịch tung sản phẩm. Cụ thể, công ty tiến hành quảng cáo trên HTV7
c. Quảng cáo báo chí: báo Tuổi trẻ
d. Quảng cáo trên radio: các tiểu phẩm quảng cáo trên loa phát thanh.
e. Quảng cáo tiếp thị tại các hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao, các hội chợ về an toàn thực phẩm, thực phẩm vì chất lượng cuộc sống,... nhằm quãng bá mạnh cho thương hiệu Bibica.
f. Tài trợ gameshow: công ty tài trợ chương trình “Việt Nam quê hương tôi”, “Vượt lên chính mình”, “Trái tim nhân ái”,...
g. Các chương trình tiếp thị trực tiếp : chào hàng trực tiếp, nếm thử sản phẩm mới.
h. Các chương trình khác được thiết kế nhằm đề cao hoặc bảo vệ hoặc nâng cao hình ảnh sản phẩm của công ty:
- Công chúng bao gồm khách hàng, nhà cung cấp, cổ đông, nhân viên, chính quyền, cộng đồng và xã hội mà công ty hoạt động trong đó.
- Chương trình hợp tác với Viện Dinh Dưỡng Việt Nam về các sản phẩm mới giúp  phòng chống thiếu máu thiếu sắt ở phụ nữ, cho người ăn kiêng, bệnh nhân tiểu đường,...
- Các chương trình tư vấn dinh dưỡng cho các bà mẹ mang thai, các phụ nữ, các  bệnh nhân tiểu đường,...
- Công ty luôn quan tâm đến các công tác xã hội từ thiện với số tiền mỗi năm lên đến 400 triệu đồng. Cụ thể là thông qua các quan hệ cộng đồng như :
• Nuôi dưỡng 9 bà mẹViệt Nam anh hùng ở huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.
• Xây dựng 8 căn nhà tình nghĩa và 19 căn nhà tình thương tại Đồng Nai.
• Quà tặng cho các trẻem nghèo vào các dịp lễ tết
• Thăm nom và tặng quà cho các trẻ em khuyết tật, người già neo nơn,... tại các cơ  sở từ thiện tại các Tp.HCM vàĐồng Nai
• Tài trợ cho các hoạt động văn hóa, giáo dục, thể thao (Giải bóng đá Nhi đồng Đồng Nai, các cuộc thi Robocon...)
• Thăm và tặng quà các chiến sỹ biên giới hãi đảo vào dị p tết Nguyên Đán
• Cứu trợ các nạn nhân động đất, sóng thần.
• BBC tài trợ chương trình “ vượt lên chính mình”
• BBC quyên góp quần áo cứu rét cho đồng bào miền núi phía Bắc.
• BBC chương trình “trái tim nhân ái”
• Tặng quà cho trẻ em nghèo ăn tết trung thu…
i. Khuyến mại:
Các hoạt động khuyến mãi bao gồm: trưng bày, trình diễn, thực hiện chương trình khuyến mãi,…
j. Công cụ khuyến mãi:
Triển lãm, trưng bày và biểu diễn, trình diễn thương mại, hàng mẫu, phiếu và quà thưởng, bảo trợ các cuộc thi, tặng quà.
- Nhìn chung, các sản phẩm của Bibica khá mạnh trong công tác PR tuy nhiên việc đầu tiên cần phải làm là quảng bá sản phẩm bánh kẹo  đến người tiêu dùng chưa thực hiện tốt. Đối tượngkhách hàng là học sinh, sinh viên, bà nội trợ, nhân viên văn phòng nhưng Bibica lại chỉ dùng quảng cáo truyền hình trên các đài VTV và HTV, và quảng cáo trên báo chí là báo tuổi trẻ.Trong khi đó, học sinh là thường xem những kênh dành cho thiếu nhi như: HTV3, Sao TV; báo nhi đồng; mực tím… Sinh viên thường xem những kênh giải trí như: VTV6; Yan TV;.. Do vậy, đó cũng chính là bước đi thiếu sót của Bibica, dẫn đến nhận thức của người tiêu dùng còn kém về sản phẩm bánh kẹo của Bibica.


Download:


EmoticonEmoticon