Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012

Phân tích kinh nghiệm marketing quốc tế của công ty Apple

Được thành lập từ năm 1976 với tên gọi Apple Computer, với sản phẩm chủ yếu là máy tính điện tử. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, thương hiệu Apple gần như rất ít được mọi người biết đến, đặc biệt là gặp rất nhiều khó khăn từ sự cạnh tranh của các đối thủ lớn thời điểm đó như IBM( đầu những năm 70) hay Microsoft ( đầu những năm 80 ). Tuy nhiên, kể từ đầu 2001, với việc tung ra sản phẩm máy nghe nhạc Ipod, đã đánh dấu cho những thành công rực rỡ của Apple đến tận bây giờ, doanh số và giá trị thương hiệu Apple không ngừng gia tăng.
Ngày nay, khi nhắc đến Apple, người ta nghĩ ngay đến những sản phẩm nổi tiếng với chất lượng hàng đầu thế giới, và được mọi người biết đến như Ipod, Mac, Iphone, và gần đây nhất là Ipad. Mới đây nhất, Apple đã được vượt qua cả Google để có được danh hiệu, thương hiệu đắt giá nhất hành tinh - theo bảng xếp hạng BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands.
Vậy điều gì đã làm cho Apple co được những thành công rực rỡ như vậy?
Hãy cùng nhau xem xét về các chiến lược Marketing thành công cũng như thất bại của Apple trong bài nghiên cứu của nhóm.
Trong quá trình thực hiện đề tài này, chắc hẳn sẽ không tranh khỏi những thiếu sót, nên chúng em rất mong nhận được những đóng góp quý báu từ cô và các bạn.

 Các sản phẩm của Apple:

Tính đến hiện nay Apple đã đưa ra thị trường khá nhiều sản phẩm.

•    Trong đó các sản phẩm chủ chốt: Mac (Pro, Mini, iMac, MacBook, Air, Pro - Xserve) iPhone, iPod (Shuffle, Nano, Classic, Touch) Apple TV, Cinema Display, AirPort, Time Capsule Mac OS X (Server - iPhone OS), iLife, và iWork.

•    Cùng với các dịch vụ: Cửa hàng bán lẻ, trực tuyến, iTunes, App, MobileMe.

•    Thông tin về sản phẩm cũng như các dịch vụ của Apple dễ dàng tìm thấy trên Website: www.apple.com

•    Ngoài ra, không thể không kể đến các sản phẩm tạo gắn liền với tên tuổi của Apple: Iphone

 

Link Tải về:

http://www.box.com/s/d9214894d3f827be08ca

 

 

 

 

 




EmoticonEmoticon