Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

Quản trị Kinh doanh Dịch vụ Du lịch: Bến Thành Tourist


Bến Thành Tourist


Ngành Du lịch được Đảng và Nhà nước ta xác định là “Một ngành kinh tế quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước” với mục tiêu: “Phát triển mạnh du lịch, từng bước đưa nước ta trở thành trung tâm du lịch có tầm cỡ trong khu vực” Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X-XI (dự thảo Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội  5 năm 2006 - 2010) xác định: “Phát triển du lịch, một ngành kinh tế mũi nhọn”; phấn đấu sau năm 2010, Việt Nam được xếp vào nhóm quốc gia có ngành du lịch phát triển trong khu vực. Phát triển nhanh dịch vụ du lịch chất lượng… để góp phần tạo bước phát triển vượt bậc của khu vực dịch vụ”.
Trải qua hơn 45 năm phát triển, một quãng thời gian không dài đối với sự nghiệp phát triển của một ngành, song cũng có thể thấy được những bước chuyển biến mạnh mẽ cả về số lượng và chất của Du lịch Việt nam, là một trong những ngành kinh tế tổng hợp quan trọng, mang nội dung văn hoá sâu sắc, có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hoá cao, có tốc độ tăng trưởng khá trong thời gian vừa qua, kể cả trong điều kiện khủng hoảng kinh tế tại Châu Á, thiên tai, dịch bệnh diện rộng, toàn cầu và chiến tranh xung đột cục bộ và khủng bố ở nhiều nơi trên thế giới những năm gần đây.
Du lịch đã đang và sẽ là một ngành công nghiệp không khói mang tính chiến lược đối với sự phát triển kinh tế của bất kỳ một quốc gia nào trên thế giới nói chung và đối với Việt Nam nói riêng.
Vì vậy với mục đích là mong muốn tìm hiểu rõ thêm về sản phẩm du lịch này, vai trò của loại hình dịch vụ này đối với nhu cầu phát triển kinh tế, hiểu rõ thêm về vai trò và hoạt động cung cấp dịch vụ trong thực tiễn. Và đây chính là lý do chọn và thực hiện Bài báo cáo “ Hoạt động cung cấp dịch vụ du lịch tại Công ty TNHH Một Thành Viên Dịch Vụ Du lịch Bến Thành”.
Tuy nhiên, Vì thời gian tìm hiểu không nhiều, nên lượng kiến thức thu thập được cũng như nhận định của chúng em về nội dung đề tài vẫn không tránh khỏi thiếu sót. Rất mong sự đóng góp ý kiến của Thầy để bài viết được hoàn chỉnh hơn.
Chúng em chân thành cám ơn!

Giới thiệu chung:
Tên công ty    :  Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Du lịch Bến Thành
Tên giao dịch :  BenThanh Tourist Service Co., Ltd.
Thương hiệu  :
Địa chỉ           :  4-6 Hồ Huấn Nghiệp, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại      :  (84-8) 3822 2979  
 Fax                 :  (84-8) 3829 5060
Website          :   www.benthanhtourist.com.vn
Email       :   benthanh@ benthanhtourist.com.vn

-     Logo              :


Quá trình hình thành và phát triển:
Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Du lịch Bến Thành là một đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty Bến Thành (SUNIMEX), được thành lập theo Quyết định số 741/QĐ–UB ngày 09/12/1989 của UBND TP. Hồ Chí Minh. Khi mới thành lập Công ty chỉ hoạt động Du Lịch nội địa.
Năm 1997 được thủ tướng chính phủ tặng Huân Chương Lao Động Hạng III và năm 2000 được trao tặng Huân Chương Lao Động Hạng II vì có những đóng góp tích cực cho sự phát triển Du Lịch của Việt Nam. Năm 2005, chuyển thành Công ty TNHH 1 thành viên Dịch vụ Du lịch Bến Thành (100% vốn nhà nước) theo Quyết định số 619A/QĐ-UB ngày 09/12/2004 của UBND Tp. Hồ Chí Minh.
Từ ngày thành lập (1989) đến nay, Bến Thành Tourist hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực: dịch vụ lữ hành, nhà hàng khách sạn dịch vụ thương mại – XNK và dịch vụ đầu tư phát triển. Bến Thành Tourist luôn khẳng định tính ưu việt và nhất quán của mình trong các loại hình kinh doanh dịch vụ, nhất là hoạt động dịch vụ lữ hành. Trong đó dịch vụ du lịch là lĩnh vực kinh doanh chính và là thế mạnh của Công ty. Bến Thành Tourist hiện tổ chức được một mạng lưới hoạt động khép kín và đa dạng về sản phẩm, rộng lớn về quy mô với nhiều hình thức hợp tác kinh doanh, góp vốn đầu tư hình thành nhiều sản phẩm dịch vụ phong phú như: tour du lịch trong nước và quốc tế, tổ chức các hội nghị hội thảo - sự kiện kết hợp du lịch, dịch vụ vận chuyển du lịch, khách sạn nhà hàng – vũ trường-karaoke, dịch vụ thương mại XNK, các đại lý phân phối và cửa hàng phục vụ du lịch, dịch vụ kiều hối thanh toán- thu đổi ngoại tệ, kinh doanh xuất nhập khẩu vàng bạc đá quý và dịch vụ đầu tư phát triển.
Tự hào về những thành quả đạt được, Bến Thành Tourist sẽ tiếp tục phát triển đa dạng các sản phẩm, đẩy mạnh quảng bá, mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Công ty cũng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ với phương châm “Tinh tế trong phong cách phục vụ “ mà Bến Thành Tourist hướng tới nhằm khẳng định sự chuyên nghiệp, uy tín thương hiệu, tạo lòng tin với du khách trong và ngoài nước.
Hoạt động sản xuất  kinh doanh:
Lĩnh vực kinh doanh:
Tổ chức các tour du lịch trong nước  và quốc tế.
Tổ chức các hội nghị hội thảo kết hợp  du lịch.
Vận chuyển du lịch, đại  lý hàng  không và các dịch vụ khác  phục vụ du lịch.
Văn phòng cho thuê, khách sạn nhà hàng vũ trường karaoke.
Kinh doanh thương mại xuất nhập khẩu.
Cửa hàng phục vụ du khách.
Sản xuất chế biến  hàng  hóa phục vụ du lịch và xuất khẩu.
Dịch  vụ kiều hối , thu đổi ngoại tệ.
Thanh toán  các loại thẻ tín  dụng…Kinh doanh xuất nhập khẩu vàng bạc đá quý.
Dịch  vụ đầu tư phát triển du lịch, Đầu tư trong nước.
Nhiệm vụ:
Đối với Nhà Nước tuân thủ các quy định Nhà nướ, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam và đóp góp vào Ngân sách Nhà Nước.
Đối với Khách hàng: phục vụ tận tụy, nhiệt tình. Không ngừng chủ động sáng tạo cung cấp cho du khách những sản phẩm độc đáo đa dạng mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn và tiện ích.
Đối với Công ty : đảm bảo đời sống cho cán bộ công nhân viên, nâng cao thu nhập, thực hiện tốt chính sách thu nhập tiền lương. Nâng cao tích lũy hàng năm để mở rộng hệ thống kinh doanh, giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển đứng vững trên thị trường.
Mục tiêu:
Với định hướng sẽ tiếp tục phát triển đa dạng các sản phẩm, đẩy mạnh quảng bá, mở rộng thị trường trong và ngoài nước (định hướng phát triển đến 2015, tầm nhìn 2020), các mục tiêu chính Bến Thành Tourist bao gồm:
Bến Thành Tourist phải là sự lựa chọn đầu tiên của khách hàng, của cổ đông và nhân viên, và là một thành viên được tôn trọng trong xã hội. Phấn đấu là một trong 3 Công ty lữ hành hàng đầu tại Việt Nam, và là trở thành nhà điều hành số một tại Việt Nam.
Tại TPHCM, thị trường với sự có mặt của nhiều nhà điều hành Saigontourist, Vietravel,… thì Công ty đưa ra mục tiêu chiến lược là giữ vững và nâng cao thị  phần của Bến Thành Tourist thông qua chất lượng dịch vụ và đứng vị trí hàng đầu.
Đối với mục tiêu về doanh số, lợi nhuận, thị phần Công ty sẽ đề ra các kế hoạch và cam kết sẽ mở rộng thi trường một cách sâu rộng hơn trong thời gian sắp tới.

Download:

https://www.box.com/s/71f51651ac50f4d51ca3

Hoặc:

http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar/VanLuong.Blogspot.Com_BenThanhTourist.doc


EmoticonEmoticon