Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Quản trị kinh doanh dịch vụ vận tải Mai Linh Express


Mai Linh Express
Mai Linh Express



Công Ty CP Vận Tải Tốc Hành Mai Linh – với thương hiệu Mai Linh Express là một trong những thành viên trực thuộc Tập Đoàn Mai Linh.

II. QUẢN TRỊ KINH DOANH DỊCH VỤ VẬN TẢI HÀNH KHÁCH CỦA CÔNG TY MAI LINH EXPRESS:
1. MARKETING:
Đối tượng khách hàng
P1. SẢN PHẨM
Theo phương châm “Mai Linh - Màu xanh cuộc sống”, Mai Linh Express với những chuyến xe với màu xanh lá cây dễ chịu đặc trưng đang từng bước trở thành thương hiệu quen thuộc đối với hành khách tại Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế. Đây là dịch vụ vận tải hành khách đường dài liên tỉnh với các loại xe khách chất lượng cao có đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình và chuyên nghiệp với mục tiêu “vì khách hàng” .
Mai Linh Express cung cấp dịch vụ vận tải hành khách trên 49 tuyến xe hoạt động khắp cả 3 vùng Bắc – Trung – Nam & Campuchia bằng hai hình thức chính là xe ghế ngồi và xe giường nằm.
Xe ghế ngồi: Mai Linh Express vận chuyển hành khách bằng xe 16 chỗ sử dụng xe của hãng Mercedes – Benz và xe 45 chỗ của hãng Hyundai. Hiểu được khách hàng, công ty sử dụng xe của các hàng uy tín trên thị trường để cho khách hàng có một chuyến hành trình thoải mái nhất.
Xe giường nằm: đây là loại phương tiện vận tải hành khách mới, hiện rất được ưa chuộng trên thị trường, thích hợp với những chuyến hành trình dài. Nắm bắt được tình hình, Mai Linh Express đã đưa vào khai thác loại xe giường nằm chất lượng cao, đầu tư các loại xe hiện đại & tiện nghi nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
Nếu tính theo thời gian gia nhập thị trường vận tải hành khách trên tuyến cố định thì Mai Linh Express còn khá non trẻ. Tuy nhiên, thương hiệu Mai Linh Express đã nhanh chóng tạo dựng thương hiệu của mình bằng việc nỗ lực xây dựng dịch vụ đạt tiêu chuẩn. Mai Linh Express cam kết xuất bến đúng giờ và không bắt khách dọc đường dù trên xe chỉ có một hành khách. Cũng các tiêu chuẩn phục vụ khăn lạnh, nước uống… như các đơn vị xe chất lượng cao khác, Mai Linh còn kiên quyết xây dựng một hình ảnh xe không khói thuốc lá.
Chất lượng dịch vụ Mai Linh Express không chỉ được đảm bảo trên hành trình mà còn được phục vụ chu đáo, tận tình đến từng hành khách bắt đầu từ lúc mua vé. Khách hàng có thể đặt vé qua tổng đài điện thoại, yêu cầu dịch vụ giao vé tận nhà trong nội thị. Tại TP.HCM, với đoàn khách từ 4 người trở lên Mai Linh Express có chính sách hỗ trợ khách hàng từ nhà ra bến xe bằng hình thức tặng voucher (phiếu đi taxi) taxi Mai Linh để khách hàng có thể chủ động được thời gian của mình. Tại các tỉnh, thành khác, Mai Linh Express áp dụng dịch vụ đưa đón tận nhà tạo sự thuận tiện cho hành khách khi sử dụng dịch vụ Mai Linh Express. Bên cạnh đó, các trạm dừng chân cung cấp các dịch vụ để khách hàng mua sắm, giải lao trong lúc dừng xe…. thể hiện dịch vụ khép kín của Mai Linh một cách chuyên nghiệp
Anh Nguyễn Thống Nhất, khách hàng thường  xuyên của Mai Linh Express cho biết: “Do công việc nên tôi phải đi lại nhiều, tôi cũng đi lại trên nhiều hãng xe khác nhau nhưng từ khi chuyển sang đi xe Mai Linh Express, tôi nhận rõ sự khác biệt về thái độ phục vụ, các dịch vụ đi kèm rất tốt và đặc biệt là sự an toàn. Vì vậy mỗi khi đi công tác hoặc du lịch, tôi luôn khuyên người thân, bạn bè đi xe Mai Linh Express”.
Các tuyến đường đi của xe khách Mai Linh Express thật sự rất đa dạng và phong phú, có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của khách hàng có nhu cầu di chuyển trên khắp cả nước.
Cụ thể các tuyến xe của Mai Linh Express ở Thành phố Hồ Chí Minh:
Từ thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh, thành thuộc khu vực Tây Nam Bộ (xuất phát tại Bến xe Miền tây) như: Bến Tre (9chuyến/ngày), Vĩnh Long (12 chuyến/ngày,Cần Thơ (72 chuyến/ngày), Trà Vinh (10 chuyến/ngày), Bạc Liêu (14 chuyến/ngày), Sóc Trăng (14 chuyến/ ngày)….
Các chuyến xe đi đến các tỉnh (Xuất phát tại Bến xe Miền Đông) như là: Bảo Lộc, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Gia Lai, Kon Tum, Bà Rịa, Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Qui Nhơn, Quãng Ngãi, Đà Nẵng, Hà Nội …
Và các chuyến đi ngược lại từ các tỉnh về thành phố Hồ Chí Minh.............

Download:

http://www.box.com/s/467faf71ad81654db5ca

Hoặc:

https://sites.google.com/site/buivanluong1991/VanLuong.Blogspot.Com_MaiLinhExpress.doc


EmoticonEmoticon