Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Chiến lược marketing cho chuỗi nhà hàng GIMBAB Hàn Quốc


kimbap
Kimbap



I Tổng quan về sản phẩm
Với những ai đã từng xem phim Hàn Quốc chắc không còn xa lạ gì với món ăn truyền thống của người Hàn Quốc l à Kim chi và Gim bab.
Chỉ đứng sau kim chi, Gim bab là món ăn phổ biến đặc trưng và trở thành nét đặc trưng trong ẩm thực xứ Hàn. Với mong muốn mang đến một nền ẩm thực xứ Hàn để phục vụ những người yêu ẩm thực Hàn và muốn tìm hiểu về nền ẩm thực này. Nhà hàng Gim Bab ra đời và đang nỗ lực để trở thành địa chỉ tin cậy được nhiều thực khách lựa chọn . Gimbab – “Gim” là tên gọi của lá rong biển khô; “bab” đơn giản là “cơm”. Tên gọi của món ăn rất đơn giản, cơm gói trong lá rong biển.
Nhà hàng Gim Bab ra đời vào tháng 6/2011, tại địa chỉ 1/28 Lữ gia, Đường số 1, Cư Xá Lữ Gia, Quận 11, Tp.HCM.
Hình thức kinh doanh hiện tại là kinh doanh online – một hình thức kinh doanh nhỏ, lẻ, giao hàng tận nơi, chủ yếu quảng cáo trên Internet bằng trang web của công ty. Trong thời gian sắp tới nhà hàng sẽ xây dựng và phát triễn hệ thống chuỗi nhà hàng Gim bab tại TP.HCM.
II Mục tiêu chiến lược
Xây dựng và phát triển 4 cửa hàng chính thức trong vòng một năm.
90% khách hàng trong thị trường mục tiêu biết đến hệ thống “ Nhà hàng Gimbab”
Tăng thêm 30% khách hàng mới cho mỗi quý.
Đạt được mức độ cao về sự hài lòng của khách hàng , khoảng 95% số khách hàng mục tiêu.
Lợi nhuận 20% trên tổng số vốn đầu tư trong vòng một năm.
III Đối thủ cạnh tranh
Đối thủ cạnh tranh chính : Chuỗi cửa hàng Mì Hàn Quốc
Cạnh tranh nội bộ ngành
Các quán kinh doanh đồ ăn Hàn Quốc trong đó có GIMPAD
Nhà Hàng Seoul House – 37 Ngô Đức Kế , Q1
Nhà hàng Garden – 449 Bình thới, P 28, Q Bình Thạnh.
Nhà hàng Airang Katun – 17 Hoàng Việt, Tân Bình
Quán ăn Hàn Quốc Hoàng Cung – 386 Lê Văn Sỹ, Q3
Đối thủ tiềm ẩn
Các cửa hàng kinh doanh thức ăn nhanh tại TP HCM như KFC, Lotteria, Jobile,
Nhà cung cấp
Những nhà cung cấp nguyên liệu đặc trưng của Hàn Quốc
Khách hàng:
Những người ăn cơm tại đây và có tiềm lực về tài chính
Sản phẩm thay thế
Phở 24
Bánh Canh Trảng Bàng
Cháo

IV/ Xác định thị trường mục tiêu
1/ Phân khúc thị trường:
Những người có thu nhập trung bình khá trở lên :( NVVP , những người bận rộn không có thời gian cho việc nấu nướng , khách du lịch…)
Sinh viên
Phụ nữ trong độ tuổi từ 22 – 40 , phụ nữ là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất từ văn hoá hàn quốc đồng thời sự lựa chọn cho việc ăn uống cũng kĩ càng và có phần chú trọng tới sức khoẻ cũng như thẩm mỹ hơn nam giới.
2/ Phân tích nhu cầu khách hàng
Cơm thường là bữa ăn chính của người Việt Nam
Nguyên liệu từ những loại thức ăn có lợi cho sức khỏe, thực phẩm chiếm 70%
Cơm không dầu mỡ sẽ không gây ngán cho khách hàng khi ăn.
Luồng văn hóa Hàn Quốc du nhập vào Việt Nam thông qua phim ảnh, làm ảnh hưởng đến phong cách thời trang cũng như ẩm thực của người dân.
Những người thích thay đổi khẩu vị trong bữa ăn gia đình
Những người làm văn phòng thích những thức ăn ít béo, để khỏi phải lo lắng tăng cân.
3/ Phân tích thị trường mục tiêu
 Nội thành TP.HCM  và đặc biệt là các khu vực đông dân cư
Khu vực tập trung nhiều văn phòng ( E-town tân bình , quận 7 , quận 1,3 …) mà ở đó đa số là nhân viên văn phòng có thu nhập ổn định mà không có điều kiện nấu ăn .
 Gần các trung tâm thương mại ( Diamond , Zenplaza ,….)
4/ Định vị thương hiệu  
Ngay từ lúc đặt tên cửa hàng chúng ta phần nào đã thể hiện được giá trị mà cửa hàng mang lại cho khách hàng của mình đó là  “ Hương vị Việt trong món ăn Hàn”

Tải về:

http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar7/VanLuong.Blogspot.Com_Gimbab.doc


EmoticonEmoticon