Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Xây dựng thông điệp quảng bá cho Bưởi Năm Roi


buoi nam roi
Bưởi Năm Roi


LỜI MỞ ĐẦU 2
CHƯƠNG 1: 3
CƠ SỞ LÝ LUẬN CHO VIỆC THIẾT KẾ MỘT THÔNG ĐIỆP 3
1.1. Các tiến trình truyền thông 3
1.1.1. Nội dung mẫu truyền tin 3
    1.1.2. Những yếu tố của quá trình truyền thông 3
1.2. Những bước phát triển truyền thông hiệu quả 4
1.3. Thông điệp và những yếu tố của thông điệp 5
1.3.1. Nội dung thông điệp 5
1.3.2. Cơ cấu thông điệp 5
1.4. Các hình thức truyền thông để truyền tải thông điệp 5
1.4.1. Truyền thông cá nhân 5
1.4.2. Truyền thông không cá nhân 5
CHƯƠNG 2: 6
SƠ LƯỢC VỀ BƯỞI NĂM ROI 6
2.1. Lịch sử phát triển của Bưởi Năm Roi 6
2.2. Đặc điểm của bưởi Năm Roi 6
2.3. So sánh đặc tính của Bưởi Năm Roi so với các loại bưởi khác trong nước 7
CHƯƠNG 3: 8
XÂY DỰNG THÔNG ĐIỆP CỦA BƯỞI NĂM ROI 8
3.1. Mục đích của thông điệp 8
3.2. Tiêu chí của thông điệp 8
3.2.1.Nội dung thông điệp 8
3.2.2. Cấu trúc thông điệp 9
3.2.3. Hình thức thông điệp 9
3.2.4. Nguồn thông điệp 10
CHƯƠNG 4: 11
PHÂN TÍCH THÔNG ĐIỆP “BƯỞI NĂM ROI - NỮ HOÀNG CỦA BƯỞI” 11
4.1. Người gởi 12
4.2. Mã hoá và Giải mã 12
4.3. Điệp văn 13
4.4. Phương tiện truyền tin 13
4.4.1. Đối với quảng cáo trên truyền hình 13
4.4.2. Đối với việc quảng cáo bằng poster 14
4.5. Người nhận 15
4.6. Đáp ứng 15
LỜI KẾT 16
TÀI LIỆU THAM KHẢO 17



LỜI MỞ ĐẦU

Cách đây vài năm, người ta đã có nhiều trông đợi vào tiềm năng gia tăng giá  trị của bưởi Năm Roi - một thương hiệu nông sản nổi tiếng của Việt Nam - khi xuất hiện một số thông tin về sự đầu tư khá bài bản vào việc xây dựng thương hiệu kể trên. Thế nhưng, không hiểu sao gần đây giá  của loại bưởi này rớt nhiều trên thị trường. Điều gì đã xảy ra đối với loại bưởi này, trong khi một loại khác có tên là bưởi da xanh giá  cao hơn gấp vài lần lại không đủ hàng để xuất khẩu?
Lý giải vấn  đề này, một nông dân trồng bưởi da xanh ở miền Tây chia sẻ rằng để đảm bảo chất lượng của mỗi trái bưởi mang thương hiệu “bưởi da xanh”  bán ra bên ngoài thị trường, đơn giản là anh đã phải hy sinh, loại bỏ bớt số lượng trái trên mỗi cây bưởi. Nhìn từ lăng kính của người tiêu dùng, chất lượng bưởi không đồng đều và  nhất quán được xem là nguyên nhân chính gây ra sự sụt giảm giá trị của thương hiệu bưởi Năm Roi. Để giải quyết vấn đề kể trên, cần thiết phải có một tập hợp các công cụ từ khâu kiểm soát chất lượng, bảo quản thành phẩm, và phân phối đến tay người tiêu dùng.
Tuy vậy, liệu sau khi chất lượng Bưởi Năm Roi đã được cải thiện đáng kể, thì người tiêu dùng có còn niềm tin vào giống Bưởi này hay không? Xuất phát từ câu hỏi đó, nhóm chúng tôi quyết định thực hiện đề tài “Xây dựng thông điệp quảng bá cho Bưởi Năm Roi”  với mục tiêu: Thúc đẩy hành vi lựa chọn Bưởi Năm Roi của người tiêu dùng trên cơ sở thấu hiểu và tin tưởng vào chất lượng của Bưởi Năm Roi.


Tải về:

http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar3/VanLuong.BlogSpot.Com_BuoiNamRoi.doc


EmoticonEmoticon