Tìm kiếm trong blog này

Đang tải...
 

Chiến lược xây dựng dòng Smartphone thương hiệu Việt thân thiện môi trường


smartphone


Theo thống kê, năm 2009 thị trường Việt Nam tiêu thụ hơn 10 triệu chiếc ĐTDĐ, tính ra cứ trong 8 người dân Việt lại có 1 người thay đổi hoặc mua mới điện thoại. Năm 2010, Việt Nam tiêu thụ khoảng 12 triệu chiếc ĐTDĐ, nghĩa là cứ trong 7 người thì có 1 người mua điện thoại. Tỉ lệ này, chỉ khoảng 5 năm về trước không ai dám nghĩ đến. Dù tần suất thay đổi ĐTDĐ của người sử dụng Việt Nam chưa bằng Hồng Kông, Đài Loan hay Hàn Quốc, nhưng giới trẻ sử dùng đồng thời hai điện thoại,  hoặc thay đổi điện thoại mới sau từ 6 tháng đến 1 năm đã tăng lên rõ rệt.
Sự phát triển của điện thoại di động đã có những bước tiến vượt bậc bên cạnh đó ý thức về việc bảo vệ sức khỏe và môi trường của con người cũng ngày càng được tăng cao . Hiểu được nhu cầu của thị trường công ty VNSP của chúng tôi ra tạo ra dòng sản phẩm điện thoại di động thân thiện với môi trường bảo vệ người sử dụng khỏi các nguy cơ từ bức xạ điện thoại mang tên Drop of Water (Giọt nước)với mong muốn định nghĩa lại một dòng điện thoại của thế hệ mới . Gắn vòng đời của một chiếc điện thoại với sự tuần hoàn của giọt nước
Với tư cách là một doanh nghiệp trong nước lợi thế là được sự ưu ái của chính phủ , áp dụng nhưng khoa học công nghệ hiện đại cùng với việc phân tích thị trường chặt chẽ và có những chiến lược kinh doanh cụ thể tất cả nhưng điều đó làm cho chúng tôi có động lực xây dựng và phát triển thương hiệu điện thoại Việt Nam . Bắt đầu được hình thành trong nước sau này sẽ phát triển ra các nước anh em và thế giới .

Mục Lục
1 Phiếu điều tra nhu cầu sử dụng điện thoại di động : 4
      1.1Thông tin cần khai thác     4  
      1.2 Bảng câu hỏi   4
      1.3 Phân tích và kết luận 6
            1.3.1 Kết quả thống kê số liệu 6
            1.3.2: Phân tích số liệu 8
            1.3.3 Kết luận 11
2. Phân tích SWOT 12
3. Phân tích môi trường marketing môi trường vi mô và vĩ mô 12
4.Giới thiệu chung về dòng sản phẩm Drop of Water của công ty VNSP 20
      4.1 Drop of Water dòng sản phẩm thân thiện 21
            4.1.1 Nguyên liệu tái chế và tự hủy 21
            4.1.2 Pin năng lượng mặt trời 21
            4.1.3 Thân thiện với người sử dụng 22
            4.1.4 Tính năng bảo mật thông tin 23
            4.1.5 Dịch vụ Mobi Internet: 23
      4.2 Chi tiết về các dòng sản phẩm 23
      4.3 Nhãn hiệu sản phẩm 25
      4.4 Bao bì đóng gói 25
5 Những nhân tố ảnh hưởng đến việc đinh giá 25
      5.1 Chi phí 25
      5.2 Tính chất cạnh tranh của thị trường 26
      5.3 Cầu của thị trường 26
      5.4 Giá đối thủ cạnh tranh 26
      5.5 Định giá sản phẩm 26
6 Chiến lược phân phối sản phẩm 27
7 Truyền thông 30
8 Bán hàng quản lí tiêu thụ 34
9 Chiến lược lập kế hoạch kiểm tra 39
      9.1 Lập kế hoạch chiến lược 39
      9.2 Lập kế hoạch marketing 40
      9.3 Lập kế hoạch dựa trên cơ sở những chỉ tiêu về lợi nhuận mục tiêu. 41
      9.4 Lập kế hoạch trên cơ sở tối ưu hóa lợi nhuận. 41

1 Phiếu điều tra nhu cầu sử dụng điện thoại di động :
Thông tin cần khai thác :
- Tỉ lệ người sử dụng điện thoại di động
-Điện thoại nào đang được sử dụng nhiều nhất
-Tính năng nổi bật của điện thoại được mong muốn
-Nhu cầu thay đổi điện thoại
-Kênh phân phối điện thoại hiệu quả nhất
-Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình mua điện thoại
       Xác đinh số phiếu điều tra : 75 phiếu
       Đối tượng phỏng vấn : sinh viên sống tại tp HCM
       Phương pháp lấy mẫu : ngẫu nhiên
       Hình thức phỏng vấn : điền vào mẫu điều tra
1.2 Bảng câu hỏi
Bảng câu hỏi gồm 13 câu hỏi được trình bày dưới là các đáp án lựa chọn của khách hàng. Được trình bày theo thứ tự từ 1 đến 13.

Các bạn sinh viên thân mến!
Chúng tôi : nhóm sinh viên Khoa Quản trị, trường ĐH Ngân hàng TP HCM rất muốn biết ý kiến của các bạn về một số sản phẩm di động. Ý kiến của các bạn sẽ rất có ích cho công ty chúng tôi VNSP – cty sản xuất điện thoại giá rẻ trong công tác nghiên cứu thị trường. Vì vậy rất mong nhận được những ý kiến đống góp chân thành từ các bạn.
Cảm ơn sự cộng tác nhiệt tình của các bạn!

Download:

http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar7/VanLuong.Blogspot.Com_Smartphone.docx


0 bình luận:

Đăng nhận xét