Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

Phong cách lãnh đạo độc đoán của Hitler


hitler


Phần mở đầu 1
Nội dung: 3
Chương 1: Cơ sở lý luận về phong cách lãnh đạo độc đoán 3
1.1. Lãnh đạo 3
1.2. Phong cách lãnh đạo 3
1.3. Phân loại phong cạch lãnh đạo 4
1.4. Phong cách lãnh đạo độc đoán 4
Chương 2: Phân tích thực trạng 7
2.1. Thực trạng phong cách lãnh đạo độc đoán của Hitler 7
2.1.1. Sơ lược về Hitler 7
2.1.2. Thực trạng phong cách lãnh đạo độc đoán của Hiter 12
2.2. Phân tích thực trạng phong cách lãnh đạo độc đoán của Hiter 17
2.2.1. Ưu điểm 17
2.2.2. Nhược điểm 19
Chương 3: Giải pháp phong cách lãnh đạo độc đoán của Hitler 21
3.1. Mục tiêu 21
3.2. Giải pháp 21
3.2.1. Giải pháp phát huy ưu điểm trong phong cách lãnh đạo độc đoán của Hitler 21
3.2.2. Giải pháp khắc phục nhược điểm trong phong cách lãnh đạo độc đoán của Hilter 23
3.3. Ứng dụng của phong cách lãnh đạo độc đoán   26
Kết luận 29
Tài liệu tham khảo 30

Lời mở đầu

Chúng tôi tin rằng bất cứ ai cũng sẽ có cảm giác rùng mình như chúng tôi khi nhắc đến Hitler cũng như việc lựa chọn Hitler làm đại diện để phân tích cho phong cách lãnh đạo độc đoán,chuyên quyền. Tuy nhiên không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng vô cùng lớn của con người này trong lịch sử đấu tranh của nhân loại.
Xét qua một người không có sự giáo dục cao, theo Chủ Nghĩa Dân Tộc Đức, chỉ mang cấp bậc hạ sĩ trong Đệ nhất thế chiến, không có nhân thân tốt, không người đỡ đầu, không gia sản, những thành tựu của Hitler thật là đáng nể trong các lĩnh vực ngoại giao, kinh tế và quân sự.Chính phong cách lãnh đạo độc đoán của Adoft Hitler đã làm bao nhiêu người vừa khiếp sợ,vừa tò mò.Bởi không thể phủ nhận tẩm ảnh hưởng rộng lớn của ông với nước Đức và với toàn thế giới.
Có thể nói, đối với nhân dân Đức thời đó, Hitler không phải là “tên đồ tể diệt chủng” mà là vị anh hùng dân tộc.Nhờ vào những quyết định mang tính độc đoán nhưng hiệu quả,ông đã vực dây một nước Đức thua trận trong Thế chiến I,phải chịu chiến phí nặng nề,nền kinh tế suy sụp và thêm cuộc đại khủng hoảng kinh tế thế giới (1929-1933) nhấn chìm nước Đức trong nạn lạm phát, thất nghiệp, chia rẽ, rối loạn, mất niềm tin. Giữa lúc đó Hitler đưa ra chủ trương cứu đất nước bằng cách bành trướng lãnh thổ ra nước ngoài và đàn áp trong nước, cam kết lập lại trật tự. Hắn xé Hoà ước Versailles, dốc sức phát triển công nghiệp nhằm tái vũ trang nước Đức, nhờ đó kinh tế phục hồi và tăng trưởng nhanh, thất nghiệp giảm. Sức mạnh và uy tín nước Đức lên cao.Nhưng sự độc đoán bao giờ cũng có hai mặt:tốt và xấu.Chính cái xấu này đã làm Đức thua trận trong Thế Chiến II,dẫn đến nước Đức bị chia làm 2 phần và cái chết của ông là không tránh khỏi.Như vậy trong cách sinh hoạt hằng ngày,với vai trò là người lãnh đạo và trong quân sự,ta đều có thể thấy phong cách lãnh đạo độc đoán đó.
Qua bài tiểu luận này, thông qua một nhân vật lịch sử rất nổi tiếng - Adoft Hitler-nhóm muốn đi sâu vào phân tích phong cách lãnh đạo độc đoán, ưu điểm và nhược điểm. Từ đó có thể đưa ra hướng giải pháp để vận dụng vào thực tế. Bởi không có phong cách nào là hoàn thiện, mỗi phong cách đều có cái hay,cái dở riêng. Vấn đề là ta phải nhìn nhận  dưới con mắt khách quan. Từ đó rút ra những bài học cần thiết
Tóm lại,trong tiểu luận này, nhóm chúng tôi xin trình bảy những nội dung chính như sau:
Đối tượng nghiên cứu:  Phong cách lãnh đạo độc đoán của Adoft Hitler
Phạm vi nghiên cứu: Phân tích phong cách lãnh đạo độc đoán trong cuộc sống hàng ngày, trong vai trò một nhà lãnh đạo và trong quân sự của Adolf Hitler.
Mục tiêu nghiên cứu:
-  Giúp hiểu được phong cách lãnh đạo độc đoán một cách toàn diện.
-  Thấy được ưu nhược điểm của phong cách này ở Hitler.
-  Rút ra những giải pháp cho Hitler và cho mọi người để cái thiện phong cách lãnh đạo và lựa chọn cách lãnh đạo phù hợp.

Download:
https://www.sugarsync.com/pf/D6086693_699_053435253

Hoặc:

https://www.box.com/s/5f8d775c80169b929be5


EmoticonEmoticon