Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

Chiến lược marketing cho nồi ủ Kim Hằng


kim hang


PHẦN 1
GIỚI THIỆU THỊ TRƯỜNG  ……………………………………………3
1.1 Tình hình thị trường chung   ……………………………………………3
1.2 Tình hình thị trường nồi ủ ở Việt Nam   ……………………………..3
1.3 Tình hình đối thủ cạnh tranh   ……………………………………………4
1.4 Mô tả hành vi của người tiêu dùng    …………………………………….6
PHẦN 2
CHỌN THỊ TRƯỜNG   ………………………………………………………...7
2.1 Phân khúc thị trường   …………………………………………………….7
2.2. Thị trường mục tiêu   …………………………………………………….8
2.3 Khách hàng mục tiêu   …………………………………………………….8
2.4. Khám phá insight   …………………………………………………….8
PHẦN 3
SẢN PHẨM  …………………………………………………………………..10
3.1. Sáng tạo sản phẩm   …………………………………………………….10
PHẦN 4
CHIẾN LƯỢC   …………………………………………………………...12      
4.1.Mục tiêu công ty   ……………………………………………………12
4.2. Chiến lược marketing hỗn hợp   ……………………………………..12
PHẦN 5
TỔ CHỨC THỰC HIỆN   ………………………………………………..  ..15


1.1 Tình hình thị trường chung:

Hiện nay dân số Việt Nam là 86 triệu người (2008), tỉ lệ tăng dân số
trung bình là 1.3%/năm. Điều đáng lưu ý là dân số ở thành thị chỉ chiếm 25%
tổng dân số, nhưng đang có xu hướng gia tăng do sự di dân từ các vùng nông
thôn,  sự hình  thành  nên  các  khu  công  nghiệp mới, đô thị mới và  các  thành
phố vệ tinh. Đời sống của người dân cải thiên rõ rệt qua các năm, với mức
tăng GDP trung bình  hằng năm là  7%  ,năm 2008 mức GDP bình  quân  đầu
người là 1040USD/năm, điều này là một yếu tố kích thích tiêu dung ở các hộ
gia đình .
Ở Việt Nam hiện nay, mô hình các hộ gia đình nhỏ lẽ (chỉ gồm hai thế
hệ ) đang gia tăng. Quỹ thời gian các hộ gia đình thì ngày càng eo hẹp vì phụ
nữ tham gia vào  lực lượng lao động ngày  càng  nhiều nhằm tăng thêm  thu
nhập gia đình.  Họ ngày  càng  có  nhu  cầu độc lập và  có  nhu  cầu tìm  hiểu
nhằm nâng cao kiến thức. Đồng thời họ cũng luôn thể hiện sự quan tâm viêc
chăm sóc những người thân yêu của mình qua các bữa ăn ,và tìm cách để có
thể chế biến nó một cách nhanh nhất, thơm ngon và bổ dưỡng nhất.
Hiện  nay,  cùng  với sự phát triển  của hê  thống  siêu  thị,  các  hệ thống
bán lẻ trên  khắp cả nước là cơ hội để người tiêu dung tiếp xúc với các sản
phẩm mới,  với công nghệ mới, và  cũng là cơ hội để các doanh nghiệp đưa
hàng đến tận tay người tiêu dùng.

1.2 Tình hình thị trường nồi ủ ở Việt Nam:


Nồi ủ mới xuất hiện ở thị trường Việt Nam trong những năm gần đây,
chủ yếu là  các  loại nồi ủ nhập khẩu như:  các  loại nồi của Nhật (  Tiger,
Zojirushi, Thermos ) ;các loại nồi của Thai Lan ( Vitalux belly,Zebra ), một
số nhãn hiệu của Pháp và Trung Quốc.    
 Nồi ủ với đủ dung tích từ 3-8  lít  phù  hợp với qui mô từng hộ  gia
đình, mức giá dao động từ 1.300 .000-6.000 .000 VND. Tuy nhiên, hiện nay
nồi ủ vẫn chưa được nhiều nguời biết đến, và chỉ có thể tìm mua ở trung tâm
điện  máy lớn ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, các cửa hàng chuyên bán
dụng cụ nhà bếp cao cấp, và mua bán qua mạng ( nhưng tâm lý tiêu dùng của
người Việt Nam vẫn là phải xem tận mắt, sờ tận tay  nên  việc mua bán qua
mạng thật sự chưa phổ biến). Do đó  sản  phẩm  này chưa thật sự được
marketing và phân phối rộng rãi.

1.3 Tình hình đối thủ cạnh tranh:

Mặc  dù  sản  phẩm  nồi  ủ  chưa  phổ  biến  ở  thị trường  Việt  Nam,  tuy
nhiên trên thị trường hiện nay đã xuất hiện khá nhiều sản phẩm của các hãng
cạnh tranh nước ngoài.
Đó  là  nồi ủ của  các  hãng  Nhật,  nồi ủ Zebra  của Thái Lan,  nồi ủ
Vision,n ồi ủ CK của Trung Quốc, Đài Loan. Ngoài ra còn có các loại nồi ủ
với công nghệ của Nhật Bản nhưng sản xuất tại Trung Quốc hay Thái Lan

Download:


http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar4/VanLuong.Blogspot.Com_KimHang.pdf


EmoticonEmoticon