Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Chiến dịch PR cho dịch vụ Xe ôm Chuyên nghiệp

xe om


MỤC LỤC

Giới thiệu về dịch vụ
Tổng quan về dịch vụ
Mục tiêu truyền thông marketing
Phân tích tình hình
Xác định vấn đề
Môi trường vi mô
Môi trường vĩ mô
Chiến lược
Đối tượng nhận tin mục tiêu
Mục tiêu
Chiến lược thông điệp
Quy trình thực hiện
Xác định nhân sách
Chiến lược phương tiện


Giới thiệu về dịch vụ
Tổng quan về dịch vụ
Công ty Xe ôm chuyên nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp bằng xe máy trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Dịch vụ cốt lõi: Vận chuyển hành khách và hành lý
Dịch vụ bổ sung: Vận chuyển đồ, vận chuyển thư, bưu phẩm cho các công ty, dịch vụ chỉ đường, tư vấn khách hàng …
Khách hàng mục tiêu của công ty là đối tượng khách hàng  vãng lai ở những nơi công cộng như bến tàu, bến xe, khách ở các khu vực đông dân cư …và khách hàng định kì có nhu cầu di chuyển thường xuyên như đưa đón con đi học, đi làm ….
Thời gian phục vụ của dịch vụ là 24 giờ / 7 ngày trừ những ngày lễ, ngày Tết.
Mục tiêu marketing
Mục tiêu marketing
Dịch vụ xe ôm chuyên nghiệp không phải là một dịch vụ mới nhưng hiện nay nó đang vấp phải không ít khó khăn trong quá trình vận hành và phát triển. Điều này không chỉ xuất phát từ cơ chế quản lý của các tổ chức, ban ngành liên quan và ngay chính nội bộ công ty mà còn xuất phát từ chính thái độ của khách hàng mục tiêu. Vì thế khi đi vào hoạt động chắc chắn công ty sẽ gặp phải không ít khó khăn. Chiến dịch marketing được đưa ra với mục tiêu:
Trong vòng 6 tháng đầu sau khi chính thức đi vào hoạt động gia tăng số lượt khách di chuyển trong tháng lên 9.000 lượt, đảm bảo số lượng hợp đồng định kì kí kết đạt 150 – 200 hợp đồng. Nhận được quyền kinh doanh dịch vụ ở 20 bến xe trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Mục tiêu truyền thông
Xem xét từ mục tiêu marketing nhóm đưa ra mục tiêu dành cho truyền thông như sau:
Đối tượng nhận tin mục tiêu: Những khách hàng ở bến tàu bến xe, những học sinh nằm trong độ tuổi học Tiểu học và THCS, những gia đình có thu nhập ổn định trên 5.000.000đ/ tháng và những tổ chức có liên quan như Sở GTVT, chủ quản các bến xe, nhân viên các bến xe và các tổ chức khác …
Đối với đối tượng nhận tin mục tiêu là khách hàng:
Trong vòng 6 tháng kể từ ngày thành lập, đảm bảo 20% đối tượng nhận tin mục tiêu sử dụng thử dịch vụ và 5% trở thành khách hàng thường xuyên của công ty thông qua những việc sử dụng hiệu quả những công cụ truyền thông như quảng cáo, PR , marketing trực tiếp và xúc tiến bán …
Đối với đối tượng nhận tin mục tiêu là các tổ chức liên quan:
Trong vòng 3 tháng kể từ ngày đi vào hoạt động, nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của các tổ chức có thẩm quyền liên quan trên địa bàn TP. Hà Nội. Đảm bảo nhận được quyền khai thác dịch vụ ở 10 bến xe trên địa bàn TP. Hà Nội thông qua các hoạt động PR.
Trong bản kế hoạch này nhóm sẽ chỉ tập trung vào đối tượng nhận tin mục tiêu là khách hàng.

Download:

http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar5/VanLuong.Blogspot.Com_PrXeOm.rar


EmoticonEmoticon