Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

Chiến lược kinh doanh quốc tế của Boeing

boeing 777


Lời mở đầu

Toàn cầu hoá là một hiện tượng không thể tránh khỏi trong lịch sử loài người. Toàn cầu hoá đem thế giới lại gần hơn thông qua việc trao đổi hàng hoá và các sản phẩm, thông tin, kiến thức và văn hóa. Nhưng trong suốt vài thập kỷ qua, tốc độ hội nhập toàn cầu đã trở nên nhanh và sâu sắc hơn rất nhiều do có những tiến bộ chưa từng thấy trong công nghệ, truyền thông, khoa học, giao thông vận tải và công nghiệp.
Trong khi toàn cầu hoá là một chất xúc tác và cũng là hệ quả của tiến bộ loài người, nó cũng là một quá trình hỗn độn cần có sự điều chỉnh, và nó cũng tạo ra những thách thức và các vấn đề lớn. Điều này đòi hỏi các công ty đa quốc gia phải có những chiến lược kinh doanh quốc tế phù hợp,trong đó chiến lược kinh doanh quốc tế là  một hoạt động đóng vai trò chính yếu trong việc tạo nên sản phẩm. Vì thế các công ty đa quốc gia cần đặc biệt chú trọng đến chiến lược kinh doanh và nhất là trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay thì vấn đề làm sao để có thể tối thiểu hóa chi phí, cải tiến chất lượng sản phẩm lại trở nên một vấn đề nan giải.
Boeing là công ty hàng đầu về hàng không dân dụng và quân sự gặt hái được nhiều thành công. Khi bước sang thế kỷ 21, Airbus - đối thủ truyền kiếp đến từ châu Âu đã gây rất nhiều khó khăn cho Boeing. Không lấy gì làm ngạc nhiên là Boeing đã chuẩn bị sẵn sàng để đáp trả. Đó sẽ là một loạt các chiến lược kinh doanh quốc tế, trong đó Boeing sẽ có chiến lược thâm nhập thị trường quốc tế thế nào để nâng cao năng lực cạnh tranh, giữ vững vị thế của mình.

MỤC LỤC

Lời mở đầu 2
PHẦN I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY BOEING 4
I. Lịch sử hình thành và phát triển 4
II. Triết lý kinh doanh 6
III. Các lĩnh vực hoạt động kinh doanh 7
Phần II. MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA BOEING 9
I. Khái quát chung về môi trường Hoa Kỳ 9
II. Môi trường ngành - Môi trường kinh doanh của ngành hàng không 10
III. Môi trường cạnh tranh 15
PHẦN 3. HOẠT ĐỘNG KINH DOANH QUỐC TẾ 17
I. Chiến lược kinh doanh quốc tế 17
II. Cơ cấu tổ chức thiết kế theo chiến lược kinh doanh quốc tế 23
III. Phương thức thâm nhập thị trường quốc tế 24
PHẦN IV. BÀI HỌC KINH NGHIỆM… 27
TÀI LIỆU THAM KHẢO………………………………………………………......31


PHẦN I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY BOEING
Loại hình công ty: Cổ phần hữu hạn (Mã cổ phiếu: BA được niêm yết tại NYSE: Sở giao dịch chứng khoán New York)
Boeing được thành lập vào năm 1916.
Trụ sở chính tọa lạc tại Chicago, Illinois, Hoa Kỳ.
Thành viên chủ chốt của công ty: Jim McNerney (CEO).
Đôi nét về tình hình tài chính của công ty:
Doanh thu (2010): 64,3 tỷ USD.
Doanh thu tăng trưởng (so với năm 2009): -5,8%.
Lợi nhuận 2010: 4,971 tỷ USD
Lợi nhuận tăng trưởng so với năm 2009: 137%
Doanh thu quý I, II, III (2011): 49,1 tỷ USD.
Doanh thu tăng trưởng so với quý I, II, III 2010: 2,7%
Sản phẩm: máy bay thương mại; máy bay quân sự, các sản phẩm cho quốc phòng, an ninh và không gian.
Số lượng nhân viên: Hơn 170.000
Khách hàng: 150 quốc gia
Slogan: “Forever new frontiers”
Website: http: //www.boeing.com

Download:

https://www.facebook.com/download/650299618349848/VanLuong.Blogspot.Com_Boeing.rar


EmoticonEmoticon