Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

Phân tích kinh nghiệm marketing quốc tế của Pepsi


pepsi chai


LỜI MỞ ĐẦU
Trong thế kỷ 21, giao thương quốc tế đã trở thành một bộ phận không thể thiếu của nền kinh tế thế giới. Thế giới đang trở nên phẳng hơn một thế kỷ trước đó, nhờ đó cũng mở ra nhiều cơ hội và cả thách thức cho các quốc gia mong muốn hội nhập. Trước tình hình đó, sự ra đời của các tập đoàn đa quốc gia đã phần nào rút tạo ra nhiều cơ hội cho các nước đang phát triển tiến lên một nền sản xuất cao hơn, đưa đất nước sánh ngang cùng các cường quốc. Pepsi  là một trong số đó. Ra đời cách đây hơn 1 thế kỷ, Pepsi từ lâu đã trở thành thứ nước uống quen thuộc với mọi người trên toàn thế giới, đã và đang từng bước khẳng định chính mình bằng cách vươn xa hơn, mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn thế giới. Nắm bắt được những cơ hội, tập đoàn này đã thực sự khẳng định được chính mình trên sân chơi kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, không một vấn đề gì cũng hoàn hảo tuyệt đối. Tập đoàn Pepsi cũng không ngoại lệ, bên cạnh những thành công cũng có những thất bại trong quá trình hoạt động kinh doanh trên toàn cầu. Và đồng thời cũng là những bài học kinh nghiệm kinh điển cho sự phát triển vươn xa hơn của công ty trong tương lai.

MỤC LỤC

Lời mở đầu 2
Giới thiệu chung về công ty 4
Lịch sử hình thành 4
Lịch sử phát triển 5
Lĩnh vực hoạt động của công ty 9
Phân khúc nước giải khát 9
Nhóm kinh doanh nhà hàng 10
Phân khúc thực phẩm nhẹ 11
3. Hoạt động của công ty 13
3.1 Triết lý kinh doanh 13
3.2 Slogan qua từng thời kỳ 13
4. Thành công 15
4.1 Trường hợp 1 15
4.2 Trường hợp 2 18
5. Thất bại 19
5.1 Trường hợp 1 19
5.2 Trường hợp 2 20
Tổng kết 22

Download:

https://www.facebook.com/download/652618714779343/VanLuong.Blogspot.Com_Pepsi.doc


EmoticonEmoticon