Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Chiến lược marketing cho sản phẩm sơn môi Kiss Lip


kiss lip


TIỂU LUẬN MÔN MARKETING CĂN BẢN 0

A. GIỚI THIỆU THƯƠNG HIỆU 2
B. CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ _ XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DẠNG THƯƠNG HIỆU 2
I. Chiến lược định vị 2
1. Khách hàng mục tiêu 2
2. Đối thủ cạnh tranh 2
3. Các điểm tương đồng và khác biệt 3
4. Chiến lược định vị 3
II. Hệ thống nhận diện thương hiệu 3
1.Tên thương hiệu : 3
2.URLs: 4
3.Người đại diện: 4
4.Slogan: 4
5.Bao bì sản phẩm 5
6.Thiết kế mẫu mã sp: 5
C.PHIẾU KHẢO SÁT THÔNG TIN 6
Dựa vào kết quả của cuộc khảo sát trên, chúng tôi đưa ra chiến lược Markaeting cho dòng sản phẩm Kiss Lip của công ty như sau: 9
D.XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH MARKETING MIX - XÂY DỰNG TÀI SẢN THƯƠNG HIỆU 10
I . Chiến lược sản phẩm 10
1.  Nâng cao chất lượng cảm nhận 10
2. Marketing quan hệ 11
II. Chiến lược giá 13
1.Cảm nhận về giá của người tiêu dùng 13
2.Thiết lập giá để xây dựng tài sản thương hiệu 17
III. CHIẾN LƯỢC KÊNH PHÂN PHỐI 18
1.Thiết kế kênh: 18
2.Quản trị kênh phân phối gián tiếp : 18
IV. CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN 19
1.Chiến lược đẩy và kéo: 19
2.Quảng cáo hợp tác: 19
3.Khuyến mãi 23
E.TÓM LẠI 24




A. GIỚI THIỆU THƯƠNG HIỆU
Sản phẩm son môi “KISS LIP” được xây dựng dựa trên ý tưởng về một loại son môi đặc biệt, dành cho tình yêu, tạo tính cảm xúc và nâng cao sự thăng hoa của tình yêu, gắn kết tình cảm và là giao thoa của hạnh phúc.
Sản phẩm là một sự kết tinh của các yếu tố hiện đại và hoài cổ. Sản phẩm được thiết kế đặc biệt, tiện dụng, hữu ích. Một loại son môi khác biệt hoàn toàn so vơí các sản phẩm hiện có nhưng vẫn mang đầy đủ các yếu tố cơ bản của một loại son môi hiện đại, hữu ích.
B. CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ _ XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DẠNG THƯƠNG HIỆU
 I. Chiến lược định vị
 1. Khách hàng mục tiêu
Khách hàng mục tiêu là nữ giới, tuổi từ 18 -25, có các đặc điểm như: trẻ trung, hòai cổ, thích trải nghiệm sự khác biệt, khám phá, và hơn hết đó là đang trong ngưỡng cửa tô vẻ cho tình yêu đôi lứa của mình. Kết hợp những yếu tố đó lại chúng tôi đã tạo nên một làn gió mới cho dòng sản phẩm son môi trên thị trường từ trươc đến nay đó là sự xuất hiện của son môi tình yêu Kiss Lip.
 2. Đối thủ cạnh tranh
Các đối thủ cạnh tranh hiện tại chủ yếu trên thị trường như: môi Lipice Sheer Color, son Lip on Lip Gloss, và Nivea,…
Có đặc điểm chung là: phục vụ phân đoạn nữ giới,  có nhu cầu làm đẹp, thể hiện mang, mang phong cách trẻ trung, sành điệu, cá tính...... có tính năng làm gia tăng vẻ đẹp, phong cách tự tin của người phụ nữ, đặc biệt là các bạn gái mới lớn.
 3. Các điểm tương đồng và khác biệt
 3.1 Điểm tương đồng
 - Phục vụ phân khúc khá giống nhau
 - Các thuộc tính cung cấp khá đồng đều: như dưỡng ẩm, làm đẹp, tăng tính thẩm mỹ, sự tự tin, sức quyến rũ, ......
 - Có mùi hương dễ chịu , trẻ trung và cá tính
 3.2 Điểm khác biệt
 - Tính cảm xúc thăng hoa.
 - Tăng tính quyến rũ, thuận tiện tối ưu.
 - Khác biệt mẫu mã
 4. Chiến lược định vị
 - Xây dựng một thương hiệu son môi cảm xúc, dành riêng cho tình yêu, những phụ nữ đang yêu.
 - Xây dựng một thương hiệu với các đặc điểm: nồng nàn, kết nối cảm xúc, tạo dấu ấn khác biệt, thăng hoa cho cảm xúc.
 II. Hệ thống nhận diện thương hiệu
 1.Tên thương hiệu :
Kiss Lip, nghe qua chúng ta đã cảm nhận được sự ngọt ngào, quyến rũ của nó. Chúng tôi nghĩ rằng chỉ với từ “ Kiss” thì nhiều bạn sẽ rất ấn tượng và khắc sâu trong lựa chọn của mình. “Kiss” chính là hôn, một cái tên mà các bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt của sản phẩm so với những loại son môi khác.
Đó chính là mấu chốt về chiến lược định vị sản phẩm của công ty Green Heart khi cho ra đời dòng sản phẩm mới này.

Download:

http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar7/VanLuong.Blogspot.Com_KissClip.docx


EmoticonEmoticon