Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Chiến lược marketing của Bia Huda


Bia Huda
Bia Huda



I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY BIA HUẾ:
- Tên đơn vị: Công ty TNHH Bia Huế
- Địa chỉ liên lạc: 243 Nguyễn Sinh Cung, phường Vĩ Dạ, Thành phố Huế
- Loại hình doanh nghiệp: Công ty TNHH
- Quyết định thành lập: Quyết định 402/QĐ-UB ngày 20/10/1990 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.
Công ty bia Huế ra đời vào tháng 10 năm 1990 với hình thức xí nghiệp liên doanh có vốn góp từ các đơn vị quốc doanh và ngoài quốc doanh trong tỉnh, với số vốn đầu tư ban đầu là 2,4 triệu USD, có công suất 3 triệu lít/năm.
Năm 1994, Công ty đã tiến hành liên doanh với Đan Mạch (50% vốn Nhà máy bia Huế + 50% Carlsberg), nâng công suất lên 15 triệu lít/năm.
Năm 2006, công suất của công ty đã đạt 85 triệu lít, nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong cả nước. Năm 2007, sản xuất 108 triệu lít. Cũng trong năm này, Công ty đã đầu tư xây mới nhà máy mới tại Phú Bài (Huế), nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và thị trường quốc tế. Năm 2008, dự kiến công ty sẽ sản xuất 135 triệu lít. Sản lượng hàng năm tăng 25%.
Sản phẩm của công ty bia Huế được sản xuất từ những nguyên vật liệu chính như Malt, hoa Hoplon có chất lượng cao của các hãng cung cấp hàng đầu thế giới. Việc sản xuất dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến và tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng các qui trình công nghệ cũng như các tiêu chuẩn của Việt Nam -Thế giới. Điều đặc biệt là nguồn nước sử dụng của bia Huế được lấy từ Nhà máy nước Vạn Niên (thượng nguồn sông Hương) rất đảm bảo các chỉ số kỹ thuật phù hợp cho việc sản xuất bia.

Sản phẩm bia của công ty đã, đang và sắp có mặt trên thị trường:
HUE BEER
HUDA BEER
HUDA BEER LON
BIA FESTIVAL
BIA CARLSBERG
BIA GOLD HUDA

II. CHIẾN LƯỢC MARKETING HỖN HỢP:
Tập hợp bốn biến số chính ( sản phẩm, giá, phân phối và chiêu thị) cấu thành nên kế hoạch marketing của doanh nghiệp được gọi là marketing hỗn hợp (marketing mix). Bốn yếu tố của marketing mix tác động tương hỗ, quyết định về yếu tố này sẽ ảnh hương đến hoạt động của ba yếu tố còn lại.
Sau đây là thành phần của marketing hỗn hợp cho sản phẩm Huda Lon của công ty Bia Huế:
1. CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM (PRODUCT):
Nội dung nghiên cứu về chính sách sản phẩm trong marketing gồm:
Tên sản phẩm: Bia Huda Lon
Chi tiết sản phẩm: Bia HUDA lon được sản xuất trên hai loại bao bì : Thùng 12 lon và thùng 24 lon nhằm tăng sự phong phú trong lựa chọn của khách hàng đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Với dung tích là: 330ml / lon, độ cồn: 4,5 độ sẽ rất thuận tiện cho khách hàng hơn khi mua sản phẩm này vì không phải quan tâm đến việc trả vỏ và két.
Bia lon Huda mới: mạnh mẽ đầy cuốn hút

Vừa qua Huda đã cho ra mắt hình ảnh mới mẻ ấn tượng của sản phẩm bia lon. Đây là nỗ lực làm mới của bia Huda nhằm không ngừng đem đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm thú vị nhất.
Ở lon bia Huda trong lần thay nhãn này, tone màu xanh chủ đạo trở nên tinh tế hơn trên nền bạc ánh kim sang trọng và hiện đại, thể hiện vẻ trẻ trung, tươi tắn. Logo cũng như mỗi chi tiết nhỏ khác trên lon tạo ấn tượng mạnh mẽ, cuốn hút. Ở lon Huda mới tạo cho người dùng cảm giác tươi mát, dễ chịu, êm ái như dòng sông Hương.
Bí quyết tạo nên hương vị đậm đà đặc trưng của tất cả các sản phẩm bia Huda trong suốt 20 năm qua chính là sự kết hợp cái tinh túy trong "hương" của hoa bia trứ danh từ Châu Âu với cái nồng nàn và thanh tao trong "vị" của mạch nước đầu nguồn sông Hương.
Ngoài hình ảnh mới bắt mắt tạo cảm hứng cho thưởng thức, chất lượng bia lon Huda cũng được nâng lên một cấp độ đậm đà mới. Đây chính là món quà kép mà Huda gửi tặng khách hàng.

Download:

http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar7/VanLuong.Blogspot.Com_BiaHuDa.doc


EmoticonEmoticon