Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

Lập dự án đầu tư thành lập cơ sở sản xuất gạch


sản xuất gạch


Đứng trước những biến động không có lợi của nền kinh tế thế giới hiện nay, Việt Nam là một trong những nước châu Á có nền kinh tế ít biến động nhất. Đảng và Nhà nước ta không lấy đó làm chủ quan để quên đi mục đích cuối cùng là tiến tới XHCN- một xã hội mà trong đó con người được đề cao, được tự do - ấm no - hạnh phúc. Để đạt được mục tiêu đó Đảng và Nhà nước ta đã mở cửa nền kinh tế, ra nhập các tổ chức quốc tế, đưa ra nhiều chính sách để thu hút khuyến khích đầu tư cả trong và ngoài nước.
Đầu tư là một hoạt động kinh tế và là một bộ phận  hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp. Nó có ảnh hưởng trực tiếp đến việc tăng tiềm lực của nền kinh tế nói chung, tiềm lực sản xuất king doanh của các đơn vị nói riêng. Mỗi một hoạt động đầu tư được tiến hành với rất nhiều công việc có những đặc điểm kinh tế- kỹ thuật đa dạng và nguồn lực huy động cho hoạt động đó thường rất lớn. Thời gian thực hiện và kết thúc đầu tư, nhất là vốn đầu tư đã bỏ ra hoặc đem lại lợi ích cho xã hội là một quá trình lâu dài.
Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn nêu trên, em xin được trình bày dự án  “ Lập dự án đầu tư thành lập cơ sở sản xuất gạch”
1.2. LẬP DỰ ÁN KINH DOANH
1.2.1. Mô tả tổng quan về dự án:
- Tên công ty: gạch nung Đông Phong
- Địa điểm thực hiện: xã Đại Đồng – Kiến Thụy – Hải Phòng
- Diện tích mặt bằng: 7.000 m2
- Thời gian kinh doanh: 12 năm
- Chủ đầu tư: Phạm Thị Ngọc
- Công suất hoạt động: 20 triệu viên/ năm
- Tổng vốn đầu tư: 11.147.826.000 đồng trong đó:
+ Vốn tài sản cố định: 5.675.000.000 đồng
+ Vốn lưu động: 5.472.826.000 đồng
1.2.2. Đầu vào của dự án:
1.2.2.1 Nguyên vật liệu đầu vào:
Để sản xuất gạch không nung, nguyên vật liệu chủ yếu là tất cả các loại đất (trừ đất mùn) chiếm 30 – 50% nguyên liệu. Chúng tôi sẽ tận dụng các nguồn đất xấu, ít có giá trị kinh tế như đất đồi (các loại) tại các vùng trung du và miền núi, các loại đất sét pha ven sông, đất thải từ các công trình đào móng nhà, hầm lò, ao hồ, các loại đất, đá phế phẩm tại các công trường khai thác quặng ...
Bên cạnh đó, chúng tôi còn sử dụng vật liệu độn bằng các vật liệu trơ từ các nguồn phế thải rắn (không độc) như vật liệu xây dựng như bê tông, gạch vỡ, át, đá sỏi, xỉ lò, các bã thải quặng, bê tông hóa rác thải...
Như vậy, nguyên vật liệu đầu vào của dự án rất dồi dào, rẻ tiền, do có rất nhiều nguồn cung cấp, nhiều ngành công nghiệp thải các loại vật liệu đó. Đây là một điều kiện tiền đề để hạ giá thành sản phẩm. Chúng tôi sẽ thiết lập mối quan hệ lâu dài với các nhà cung cấp nguyên vật liệu đầu vào. Cụ thể, nguyên vật liệu sẽ được thu mua ở các cơ sở sau:
- Nhà máy nhiệt điện ở Hải Phòng, Quảng Ninh.
- Đất sét pha tại Hưng Hà – Thái Bình.
- Đất sét đồi tại Mộc Châu – Sơn La.
- Đất sét đồi tại Lục Ngạn – Bắc Giang.
- Cao lanh: Chí Linh – Hải Dương.
- Đất sét pha ven  Sông Cấm – Hải Phòng.
- Hòn Gai - Quảng Ninh.
- Các nguồn đất sẵn có địa phương ít có giá trị về nông nghiệp phù hợp với việc phát triển vùng vật liệu xây dựng, hạn chế vận chuyển.
1.2.2.2. Công nghệ, máy móc và thiết bị:
Dự án sẽ áp dụng công nghệ sản xuất gạch không nung từ đất tiên tiến hiện nay. Qua xem xét và tính toán công ty quyết định mua dây chuyền thiết bị của Công ty cổ phần Công nghê thương mại Huệ Quang. Dự kiến, dây chuyền sản xuất đầu tư khoảng 3.300 triệu đồng.
1.2.2.4. Nhiên liệu:
Để đảm bảo cho hệ thống hoạt động bình thường cần có nhiên liệu dầu Diezen cho 1 số máy móc và thiết bị hoạt động, giá thị trường là 14.500 đồng/lít. Mức tiêu hao nhiên liệu 1,5lít/1000 viên. Số nhiên kiệu này chỉ dùng cho một số thiết bị, còn đa số máy móc dùng để sản xuất gạch chủ yếu chạy bằng điện. Ngoài ra, công ty còn sử dụng một số loại dầu khác để bôi trơn cho máy móc. Như vậy, chi phí nhiên liệu sản xuất 1000 viên gạch khá nhỏ và hoàn toàn dễ đáp ứng.
1.2.2.5. Điện năng, nước:
- Qua thực tế sản xuất của các đơn vị đang sản xuất, kinh doanh gạch không nung cũng như dựa trên cơ sở công suất của các máy móc, thiết bị và mức tiêu hao của các bộ phận có liên quan. Công ty đã tính toán mức tiêu hao điện năng 20,5Kw/1000 sản phẩm. Đơn giá dự kiến 1.500 đồng/Kw (chưa bao gồm thuế GTGT). Hiện nay, mạnh lưới điện trên địa bàn huyện Kiến Thụy là tương đối ổn định trong trường hợp mất điện trong mùa cao điểm như mùa hè sẽ được thay thế bằng hệ thống phát điện của công ty.
- Nhu cầu về nước cho sản xuất gạch không lớn lắm và do địa điểm dự án gần sông nên Công ty có thể chủ động. Bên cạnh đó, để chủ động về nước sạch Công ty cũng đầu tư xây dựng một bể dự trữ nước với dung tích khoảng 25 m3.
1.2.2.5. Địa điểm thực hiện dự án:
Địa điểm thực hiện dự án ở Xã Đại Đồng –Kiến Thụy -  Hải Phòng do chủ đầu tư mua với diện tích là 7.000 m2 có mặt tiền tiếp giáp với đường cao tốc. Với diện tích này đảm bảo cho sản xuất qui mô 20 triệu viên gạch/năm.

Download:

https://www.facebook.com/download/1435833463316837/VanLuong.Blogspot.Com_SanXuatGach.doc


EmoticonEmoticon