Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

Quy trình mua hàng bán hàng tại chuỗi cửa hàng tiện ích Circle K


Circle K


Sự hình thành và phát triển :
Năm 1951 : Fed Harvey thành lập tại EL Paso, Texas, Hoa Kỳ, và đặt tên là KAY’s
Năm 1975 : Có 1000 cửa hàng tại US
Năm 1979 : Circle K đã xâm nhập thị trường quốc tế với việc thiết lập một loạt các cửa hàng Circle tại Nhật Bản. Sự phát triển của Công ty vẫn không ngừng phát triển và đến năm 1984, doanh số đã tăng lên 1 tỷ.
Qua thời gian phát triển được đổi tên thành Circle K và trở thành một thương hiệu nổi tiếng cho đến nay.
Trước năm 2003 : phát triển hơn 2.100 cửa hàng tại 25 bang của HOA KỲ.
Năm 2003  : Alimentation Couche-Tard (ACT), chuỗi cửa hàng tiện dụng lớn nhất Canada, mua lại Circle K.
Sau thương vụ 2003, ACT điều hành / nhượng quyền hơn 8.000 cửa hàng (trong đó 6.500 dưới thương hiệu Circle K .)
Ngày nay : có thể thấy Circle K hiện diện ở Atlantic Canada, Hoa Kỳ, Mexico, Nhật Bản, Macau, Trung Hoa đại lục, đảo Guam, Hong Kong, Indonesia,và Việt Nam.

Hình 2 : VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CỦA CIRCLE K TRÊN TOÀN THẾ GIỚI

1.3.  Quy mô và phạm vi hoạt động :
Hiện nay, khuynh hướng tiêu dùng thuận tiện, nhanh chóng đang nở rộ và nếp tiêu dùng ở chợ ngày càng bộc lộ được nhiều nhược điểm như chất lượng thực phẩm không được đảm bảo, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt là giá cả không ổn định…. Làm cho người dân càng ngày càng mất niềm tin vào thực phẩm ở chợ. Vì vậy mà mua hàng trong các siêu thị lớn đã trở thành thói quen của đa số người tiêu dùng tại các thành phố lớn, kênh bán hàng tiện lợi này ngày càng bộc lộ nhiều ưu điểm. Ngoài việc đảm bảo vè chất lượng hàng hóa mà người tiêu dùng con an tâm về sự ổn định giá cả. Tuy nhiên, đôi khi sự bận rộn của công việc khiến cho người tiêu dùng không có đủ thời gian vào các siêu thị lớn và các cửa hang tiện ích  được ra đời và nằm len lỏi tại các khu dân cư, các con đường thuận tiện và chúng đã giải quyết các vấn đề về thời gian cũng như nổi lo về vệ sinh an toàn thực phẩm của hàng ngàn người dân tiêu dùng .
Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, thế mạnh cạnh tranh, ngày 19-6-2008 Chuổi cửa hàng tiện lợi của Hồng Kông hoạt động 24/24 – Circle K – đã chính thức đến Việt Nam với cửa hàng đầu tiên được khai trương vào tháng 12 năm 2008 tại Quận 1, Tp.HCM. Và hiện nay có trên 11.000 cửa hàng tiện lợi trên toàn thế giới, trong đó có khoảng 5.000 cửa hàng tại Châu Á ở Nhật Bản, Trung Quốc đại lục, Hồng Kông….và đã chính thức có 5 cửa hàng được đưa vào Quận 1, TP.HCM. Đại diện Công ty Vòng Tròn Đỏ, đơn vị mua nhượng quyền thương hiệu Circle K tại Việt Nam.
Sáu tháng cuối năm 2008, Circle K tiếp tục khai trương 5 cửa hàng khác tại TP.HCM và sẽ tiến vào thị trường bán lẻ Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Vũng Tàu….với kế hoạch đến năm 2018 sẽ có 550 cửa hàng ở 20 tỉnh, thành trong cả nước. Circle K Việt Nam gia nhập vào thị trường tuy chỉ trong một thời gian ngắn nhưng đã là một địa chỉ khá quen thuộc của người tiêu dùng. Không chỉ là tiện ích khi mua hàng, ngoài việc đa dạng hàng hóa, cửa hàng còn chú trọng việc thực hiện tốt phong cách phục vụ của nhân viên đối với khách hàng.
Năm 2011, Circle K Việt Nam đã phát triển lên 20 cửa hàng tập trung theo từng khu vực. Và hiện nay, hệ thông Circle K đã có 22 cửa hàng, vừa có 2 cửa hàng mới mở vào tháng 1 năm 2012 tại Lê Thị Riêng và Bùi Viện.
Cửa hàng 1 - 36 Hai Bà Trưng, P. Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM
Cửa hàng 2 - 44 Lê Lai, P. Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM
Cửa hàng 3 - 95 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM
Cửa hàng 4 - 49 Đông Du, Quận 1, Tp.HCM
Cửa hàng 5 - 139 Bùi Viện, Quận 1, Tp.HCM
Cửa hàng 6 - 75 Thành Thái, Quận 1, Tp.HCM
Cửa hàng 7 - 6 Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM
Cửa hàng 8 - 15B1 Lê Thánh Tôn, Quận 1, Tp.HCM
Cửa hàng 9 – 25B1 Đề Thám, Quận 1, Tp.HCM
Cửa hàng 10 – 9 Công Trường Lam Sơn, P. Bến Thành, Quận 1, Tp.HCM
Cửa hàng 11 – 69 Hồ Tùng Mậu, Quận 1, Tp.HCM
Cửa hàng 12 – 1 Nguyễn Thông, Quận 3, Tp.HCM
Của hàng 13 – RC2 – 12 Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Tp.HCM
Cửa hàng 14 – 24B Hồ Huấn Nghiệp, Quận 1, Tp.HCM
Cửa hàng 15 – 54B 30/04 Vũng Tàu
Cửa hàng 16 – 240 Lê Lợi, Vũng Tàu .
Cửa hàng 17 – 19T Nguyễn Hữu Cảnh, Bình Thạnh, Tp.HCM
Cửa hàng 18 – 53 Nguyễn Du, Quận 1, Tp.HCM .
Cửa hàng 19 – 238 Lý Tự Trọng, Quận 1, Tp.HCM
Cửa hàng 20 - 139 Nguyễn Trãi, Quận 1, Tp.HCM
Cửa hàng 21 – 148 Lê Thị Riêng, Quận 1, Tp.HCM
Cửa hàng 22 – 28/8 Bùi Viện, Quận 1, Tp.HCM .
Cửa hàng của Circle K là cửa hàng hiện đại, có chức năng bán lẻ, kinh doanh tổng hợp và chuyên doanh, có cơ cấu chủng loại hàng hóa phong phú, đa dạng, đảm bảo chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn về diện tích kinh doanh, trang thiết bị kỹ thuật và cơ sở hiện đại, văn minh, tổ chức kinh doanh dưới hình thức những cửa hàng qui mô, có các phương tiện phục vụ văn minh, thuận tiện nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng. Đây là hình thức kinh doanh khá mới do các thương nhân đầu tư vào quản lý, được Nhà Nước cấp giấy phép kinh doanh.

Download:

http://www.facebook.com/download/1384659178421332/VanLuong.Blogspot.Com_CHCricle.docx


EmoticonEmoticon