Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng đối với bánh mặn AFC


 bánh mặn AFC


I. GIỚI THIỆU DỰ ÁN NGHIÊN CỨU 3
1. Bối cảnh nghiên cứu 3
1.1 Cơ hội 3
1.2 Thách thức 4
2. Công ty cổ phần Bánh kẹo Kinh Đô 4
3. Sản phẩm bánh mặn AFC 5
II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 5
1. Tình huống quản trị 5
2. Vấn đề nghiên cứu 6
3. Mục tiêu nghiên cứu 7
4. Câu hỏi nghiên cứu 7
5. Giả thiết nghiên cứu 8
6. Phạm vi nghiên cứu 8
III. KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU 9
1. Thông tin cần thu thập 9
1.1 Loại dữ liệu 9
1.2 Phương pháp thu thập dữ liệu 9
1.3 Phương pháp chọn mẫu 9
1.4 Thông tin cần thu thập 9
2. Thiết kế dữ liệu 10
2.1 Bảng câu hỏi 10
2.2 Xây dựng thang đo 10
3. Dự kiến kết quả 13
4. Kế hoạch triển khai 13
IV. PHÂN TÍCH DỮ LIỆU VÀ KIỂM ĐỊNH 14
1. Phân tích dữ liệu 14
2. Kiểm định giả thuyết 32
V. KẾT LUẬN 38
1. Hạn chế của nghiên cứu 38
2. Kết luận 38
VI. PHỤ LỤC 40


LỜI MỞ ĐẦU
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, đặc biệt từ  khi Việt Nam chính thức là thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) thì việc nâng cao năng lực cạnh tranh trở thành vấn đề sống còn của các doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thực phẩm, ngoài các vấn đề về quản lý chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, việc cải tiến năng suất, nâng cao chất lượng để tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp là vấn đề đặc biệt được quan tâm. Trong các doanh nghiệp ngành thực phẩm ở Việt Nam hiện nay, Kinh Đô được biết đến là thương hiệu bánh kẹo hàng đầu với hàng loạt các dòng nhãn hàng như là bánh Mỳ, bánh Bông lan, bánh AFC, bánh Trung thu,... cho thấy sự đa dạng trong chủng loại mặt hàng. Trong số các nhãn hàng đó chúng tôi xin nói tới dòng bánh AFC - là nhãn hàng khá phổ biến dưới thương hiệu của Kinh Đô. Vậy để có  vị thế của một thương hiệu hàng  đầu như hôm nay thì bánh AFC đã tạo đươc dấu ấn gì đối với khách hàng góp phần tạo dựng nên hình ảnh Kinh Đô
Từ những lý do trên mà dự án “''Nghiên cứu sự hài lòng của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng với sản phẩm bánh mặn AFC của công ty Bánh kẹo Kinh Đô'' đã  ra đời.
Bài tập nghiên cứu này sẽ không tránh khỏi một số sai sót, mong cô và các bạn bổ sung để bài được hoàn thiện hơn.

GIỚI THIỆU DỰ ÁN NGHIÊN CỨU
Bối cảnh nghiên cứu
1.1 Cơ hội
- Đà Nẵng là một thị trường không nhỏ của Kinh Đô và thị trường này là minh chứng cho sự thành công của Kinh Đô nói chung và cụ thể hơn là sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm bánh AFC.
- Nhu cầu về các mặt hàng ngày càng nâng cao trong đó có mặt hàng thực phẩm cụ thể ở đây là bánh kẹo, không những về chất lượng mà còn về chủng loại, mẫu mã.
- Thu nhập của người dân Đà Nẵng phù hợp để tiêu dùng các loại mặt hàng bánh kẹo từ bình thường đến cao cấp.
- Có nhiều cửa hàng bán lẻ, siêu thị lớn trên địa bàn thành phố.
- Chất lượng và mẫu mã của sản phẩm bánh kẹo đa dạng.
1.2 Thách thức
- Sự cạnh tranh của các sản phẩm của công ty trong nước và ngoài nước.
- Yêu cầu về chất lượng sản phẩm và tính vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng được coi trọng.
Công ty cổ phần Bánh kẹo Kinh Đô
Công ty cổ phần Bánh kẹo Kinh Đô được thành lập từ năm 1993, trải qua 17 năm hình thành và phát triển, đến nay Kinh Đô đã trở thành một hệ thống các công ty trong ngành thực phẩm gồm: bánh kẹo, nước giải khát, kem và các sản phẩm từ sữa. Hiện nay, Kinh Đô là công ty sản xuất và chế biến bánh kẹo hàng đầu tại thị trường Việt Nam với 7 năm liên tục được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao. Các mặt hàng chính của công ty gồm các loại bánh, kẹo và kem. Hệ thống phân phối của Kinh Đô trải khắp 64 tỉnh và thành phố với 150 nhà phân phối và gần 40.000 điểm bán lẻ. Sản phẩm của Kinh Đô đã được xuất khẩu sang thị trường 20 nước trên thế giới như Mỹ, Châu Âu, Úc, Trung Đông, Singapore, Đài Loan, với kim ngạch xuất khẩu phấn đấu đạt 10 triệu USD vào năm 2003.
Các dòng sản phẩm chính:
Bánh Cookie
Bánh Snack
Bánh Cracker AFC - Cosy
Kẹo Sô cô la
Kẹo cứng và kẹo mềm
Bánh mì mặn, ngọt
Bánh bông lan
Bánh kem
Kem đá Kido's
Bánh Trung Thu Kinh Đô
Sô cô la
Sản phẩm bánh mặn AFC
Bánh mặn AFC là một trong những dòng sản phẩm chính của công ty cổ phần Bánh kẹo Kinh Đô. Đây là sản phẩm chứa bộ tứ Dưỡng chất Canxi, Vitamin D, E và Chất xơ, vì vậy bánh mặn AFC rất tốt cho sức khỏe.
Ngoài ra nó thêm 5 hương vị thơm ngon hấp dẫn để khách hàng tha hồ chọn lựa và thưởng thức. Nhấm nháp khoảng 1 – 2 gói bánh AFC giúp nạp ngay năng lượng và dinh dưỡng, xua tan đi những cơn đói bất chợt đến để sẵn sàng cho những giờ làm việc tiếp theo.
Sản phẩm bánh mặn AFC là loại sản phẩm tiện ích và dinh dưỡng, nên công ty muốn gia tăng số người sử dụng sản phẩm và gia tăng doanh số. Vì vậy, công ty phải có những chiến dịch marketing phù hợp để đánh vào khách hàng, làm cho khách hàng ngày càng hài lòng hơn và sử dụng sản phẩm nhiều hơn.

Download:

http://www.facebook.com/download/250785968430423/VanLuong.Blogspot.Com_BanhmanAFC.doc


EmoticonEmoticon