Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012

Xuất khẩu lao động sang Nhật Bản


xuat khau lao dong nhat ban


Phần 1. GIỚI THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP VÀ SẢN PHẨM XUẤT KHẨU
Giới thiệu về doanh nghiệp
Công ty: Công ty Cổ phần Xây dựng, Dịch vụ và Hợp tác lao động- Viết tắt là OLECO.
Thời gian thành lập: Được chuyển từ DNNN loại 1 theo quyết định 4474/ QD- TCCB- BNN ngày 9/12/2004 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Mặc dù là công ty Cổ phần nhưng có tới 63% vốn của công ty là của Nhà Nước.
Công ty Cổ phần Xây dựng, Dịch vụ và Hợp tác lao động ( OLECO) xuất thân từ Doanh nghiệp nhà nước hạng 1, từ năm 2007, được chuyển đổi sang Công ty Cổ phần.
Công ty hoạt động trên 2 lĩnh vực chính: Xây dựng công trình vàXuất khẩu lao động (XKLĐ).
Trong lĩnh vực xuất khẩu lao động, Công ty OLECO đã có bề dày trên 20 năm kinh nghiệm; kể từ thập niên 80 Công ty đã đưa hàng chục ngàn lao động và chuyên gia sang làm việc tại Irắc, Kuwait, Libăng. Đến nay, Công ty đã mở rộng xuất khẩu lao động sang nhiều nước khác như Hàn Quốc, Cộng hoà Séc, Slovakia, Ả rập xe út, Đài Loan, Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Isarel, Malaysia,…
Qua nhiều năm phát triển cùng với sự đi lên của đất nước, Công ty OLECO đã xây dựng được một thương hiệu có uy tín trên tất cả các lĩnh vực hoạt động trong đó có lĩnh vực xuất khẩu lao động. Ngày 19/9/2010 OLECO đã vinh dự được nhà nước trao giải “ Thương hiệu nổi tiếng 2010”.
Giới thiệu về sản phẩm xuất khẩu
Sản phẩm dự kiến xuất khẩu:
Lao động phổ thông Việt Nam có nhu cầu làm việc tại Nhật.
Xuất khẩu lao động không còn là một khái niệm xa lạ đối với người dân nước ta. Xuất khẩu lao động bây giờ đang là xu hướng, được nhà nước ủng hộ và có chính sách phát triển. Người lao động của công ty OLECO đào tạo tương đối đạt tiêu chuẩn, đáp ứng được nhu cầu của nước tiếp nhận lao động nên đây cũng là một lợi thế. Vì vậy , công ty đã và đang đặt ra nhiều mục tiêu, chiến lược cho xuất khẩu lao động trong thời gian tới.
So với lao động trong khu vực và trên Thế Giới, người lao động Việt Nam nhìn chung có những phẩm chất vượt trội: thông minh, cần cù, chịu khó, khả năng nắm bắt các kĩ năng lao động.  Ngoài ra, họ còn có khả năng sử dụng các công cụ hiện đại tương đối nhanh trong một số ngành đòi hỏi sự khéo léo, độ chính xác cao như cơ khí, dệt may,điện tử, chế biến thủy sản,…
Theo thống kê, mỗi năm có tới hơn 7000 lao động trong nước có nhu cầu xuất khẩu sang Nhật. Đa số là những người trong độ tuổi 18 đến 35, đã tốt nghiệp PTTH, chưa qua đào tạo nghề, mong muốn được hưởng mức lương và điều kiện làm việc cao tại nước bạn.
Thị trường lao động đã và đang xuất khẩu: Hàn Quốc, Đài Loan, Irael, Kuwait, Sec…
Thị trường dự kiến thâm nhập và mở rộng: Nhật Bản
Nhật Bản có khoảng cách địa lý không xa, khí hậu ôn hòa, phong tục tập quán gần gũi, có nhiều nét tương đồng với Việt Nam. Hiện nay, Nhật được đánh giá là một trong những thị trường nhập khẩu lao động lớn trên Thế Giới. Nhu cầu tăng cao đáng kể về lao động phổ thông hay còn được gọi lao động được đào tạo theo Chương trình tu nghiệp sinh kể từ sau thảm họa kép hồi tháng 3/2011 đang trở thành một cơ hội đối với tất cả các doanh nghiệp xuất khẩu lao động Việt Nam và các nước có nguồn nhân lực tương tự.

Download:

1 bình luận so far

cty nay mình biết rồi.nhưng khi đi tuyển thì phải đặt cọc cho công ty nhánh 1000usd mà ko được cho cty tổng biết là sao?


EmoticonEmoticon