Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Nghiên cứu sự ưa thích Sting dâu và Number 1 dâu trong giới trẻ ở TP.HCM


number 1 dau



Sting dâu

Nếu bạn là doanh nghiệp thứ n bước vào thị trường, làm sao sản phẩm của bạn có thể cạnh tranh được với các sản phẩm có tiếng trên thị trường lúc bấy giờ? Tạo chủng loại mới là một trong những chiến thuật hữu hiệu và rất nhiều tên tuổi lớn hiện nay đã đi lên từ chiến thuật này.
Thị trường nước giải khát ở nước ta hiện nay vô cùng đa dạng và phong phú với nhiều chủng loại sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm nước giải khát không cồn. Do nước ta có khí hậu nóng nên nhu cầu tiêu thụ nước giải khát của người dân rất lớn. các nhà sản xuất không ngừng tạo ra một loại sản phẩm mới góp phần làm phong phú thêm cho thị trường nước giải khát vốn luôn sôi động.
Chỉ riêng về nước tăng lực có gaz mà đặc trưng là hai sản phẩm đã và đang rất được ưa chuộng mà chúng tôi muốn nghiên cứu: Sting dâu của Pepsi và Number 1 dâu của Tân Hiệp Phát. Sau một thời gian cạnh tranh trên thị trường thì sản phẩm nào được người tiêu dùng ưa thích hơn? Tại sao người tiêu dùng lại ưa thích sản phẩm này hơn sản phẩm kia dù nó đều cùng là nước tăng lực có gaz hương dâu? Điều khác biệt nổi trội nào đã giúp cho sản phẩm này thắng thế hơn sản phẩm kia trên thị trường? Giá cả quyết định như thế nào đối với sự chọn lựa sản phẩm của người tiêu dùng?....
Để trả lời hàng loạt câu hỏi trên, nhóm chúng tôi đã tiến hành khảo sát, nghiên cứu thị trường từ đó xác định được đáp án chính xác nhất có thể cho từng câu hỏi. Bên cạnh đó, nhóm cũng hy vọng tài liệu này có thể cung cấp thông tin và nâng cao kiến thức cho người đọc tìm hiểu về chiến lược sản phẩm.
Mục tiêu nghiên cứu

Thấy được xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thành phố Hồ Chí Minh đối với mặt hàng nước tăng lực có gaz nói chung và đối với hai loại sản phẩm Sting dâu và Number 1 dâu nói riêng.

Tìm hiểu sự đánh giá của giới trẻ về hai  sản phẩm này về các mặt chất lượng, thương hiệu cũng như về mặt marketing.

Xem xét  về các mặt thành công cũng như những mặt còn hạn chế của hai sản phẩm này để từ đó tìm ra giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho từng sản phẩm trên thương trường cạnh tranh khốc liệt giữa các mặt hàng giải khát hiện nay.

Nhiệm vụ nghiên cứu
Phân tích thực trạng sử dụng hai sản phẩm này của giới trẻ ở địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
Phân tích điểm mạnh , điểm yếu của từng loại sản phẩm thông qua khảo sát.
Trả lời câu hỏi: hai sản phẩm này đã thực sự đáp ứng được nhu cầu của phân khúc thị trường giới trẻ chưa?
Đưa  ra giải pháp và kiến nghị để nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho hai sản phẩm này.

Download:

http://www.facebook.com/download/1505654199659199/VanLuong.Blogspot.Com_StingNumber1.doc


EmoticonEmoticon