Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

Quản trị rủi ro trong tổ chức sự kiện triễn lãm


triễn lãm


1 Phần mở đầu …………………………………………………………………... 4
2 Cơ sở lý luận …………………………………………………………………... 5
2.1 Giới thiệu đề tài ……………………………………………………………… 5
2.2 Khái niệm, vai trò MICE ................................................................................. 6
2.2.1 Khái niệm MICE …………………………………………………………... 6
2.2.2 Vai trò MICE ……………………………………………………………… 6
2.2.3 Sự bùng nổ của MICE trên toàn thế giới ...................................................... 6
2.2.4 Khái niệm, vai trò của từng yếu tố trong MICE …………………………... 7
2.3 Qui trình tổ chức hội chợ, triễn lãm ………………………………………… 12
2.3.1 Tiếp nhận thông tin khách hàng …………………………………………... 13
2.3.2 Ý tưởng Format, nội dung chương trình ………………………………….. 14
2.3.3 Viết kịch bản cho chương trình …………………………………………… 14
2.3.4 Tổ chức Event và theo dõi Event …………………………………………. 17
3 Nghiên cứu vấn đề …………………………………………………………….. 21

4 Giải pháp phòng ngừa, hạn chế ……………………………………………….. 44
5 Hạn chế của đề tài …………………………………………………………….  45


Phần mở đầu:
Mục đích:
Nghiên cứu các rủi ro có thể xảy ra trong việc tổ chức sự kiện triển lãm cũng như các giải pháp cho vấn đề đó.
Ý nghĩa:
Biết được các rủi rỏ để có giải pháp thích hợp, giúp cho việc Tổ chức sự kiện triễn lãm được tốt nhất có thể.
Đối tượng và phạm vi áp dụng :
Đối tượng : các sự kiện triễn lãm.
Phạm vi áp dụng :
 Phương pháp: phân tích.
Bố cục:
Cơ sở lý luận của đề tài
Khái niệm, qui trình thực hiện và quản trị rủi ro
Case study, bài học kinh nghiệm
Giải pháp, hạn chế của đề tài.


Cơ sở lý luận
Giới thiệu đề tài
Hàng năm, hàng tháng, hàng tuần, thậm chí là hàng ngày, trên thế giới có hàng trăm Event được diễn ra. Đó có thể là những event trong hoạt động của một doanh nghiệp, của nhiều doanh nghiệp, trên một quốc gia hay mở rộng trên toàn cầu.
Vậy Event là gì? Event nói chung là các hoạt động, sự kiện có chủ đích, xảy ra tại một địa điểm và một thời gian nhất định, nhằm truyền tải thông điệp và nội dung của chương trình đó đến với các đối tượng tham gia.
Thế giới Event sôi động với các loại hình, mục đích khác nhau. Hiện nay, có rất nhiều cách phân chia các loại hình Event khác nhau nhưng không có cách phân chia nào mang tính chính xác hoàn toàn mà đây chỉ là những khái niệm mang tính tương đối. Nhìn chung, dựa vào vai trò có thể phân biệt một số loại hình Event như Event Marketing, Event MICE, Event Public  và một số loại hình khác như các chương trình ca nhạc, gameshow truyền hình hay các cuộc thi…
Event Marketing là những hoạt động có mục đích quảng bá thương hiệu (branding), kích thích mua hàng (boost sales), tương tác với khách hàng hay định vị thương hiệu trên thị trường. Phụ thuộc vào mục đích của chiến lược Marketing mà Event Marketing có thể được chia thành PR hay Brand Activation. Event PR là các sự kiện nhằm tăng cường mối quan hệ với khách hàng và thu hút giới truyền thông. Tiêu biểu như các hoạt động thông cáo báo chí, lễ khai trương… Brand Activation là các sự kiện nhằm kích hoạt thương hiệu, được đánh dấu ở những thời điểm quan trọng như giới thiệu sản phẩm mới (Event launch product), trình diễn (Event show) hay event tại các điểm bán (Shopper Event).
Event Public là những sự kiện mang tính cộng đồng, các sự kiện của vùng miền quốc gia. Điển hình là các sự kiện như Festival, lễ tranh cử, tổng tuyển cử…
Event MICE là những hoạt động có quy mô lớn nhỏ khác nhau như hội nghị cổ đông doanh nghiệp, các chương trình hội chợ, triển lãm… mang tính địa phương hay quốc tế. Các hoạt động của MICE gói gọn trong 4 chữ cái M (Meeting), I (Incentive) – C (Conference) – E (Exhibitions). Với mỗi chữ cái lại mang màu sắc riêng với các hoạt động đa dạng, phong phú. Các hoạt động MICE trên thế giới và Việt Nam nói riêng có những bước tiến rõ rệt về mặt chất cũng như mặt lượng. Sự phát triển của MICE được ví như một vụ nổ bom trên toàn thế giới. Minh chứng cho vấn đề này đó là diện tích các địa điểm tổ chức các sự kiện MICE tăng nhanh. Đặc biệt là khu vực Asia với mức tăng lên đến 20% chỉ trong 4 năm từ 2006 đến 2010. MICE là sự phối hợp của nhiều bên agency, supplier, sponsor … với số lượng lớn mang tính quốc tế cao và thuộc các lĩnh vực khác nhau trong nền kinh tế. Trong từng gia đoạn, từng bước tiến để thực hiện một event MICE luôn tiềm ẩn những rủi ro. Vì thế, công tác quản trị rủi ro tỏ ra cấp thiết và trở nên phức tạp hơn.

Download:

https://www.facebook.com/download/280024065479132/VanLuong.Blogspot.Com_13.Event.doc



EmoticonEmoticon