Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

Quản trị rủi ro trong tổ chức sự kiện

to chuc su kien


Lời mở đầu

1-Ý nghĩa: Tổ chức sự kiện là một hoạt động ngày càng phổ biến đối với các doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam trong việc quảng bá hình ảnh của mình. Trong những năm gần đây, tổ chức sự kiện ngày càng chuyên nghiệp hơn nhằm đáp ứng cao hơn nhu cầu của khách hàng. Chính vì vậy mà việc quản trị rủi ro trong việc tổ chức sự kiện càng trở nên cấp thiết hơn.
2-Mục đích: Thông qua việc phân tích các rủi ro trong hoạt động tổ chức sự kiện nhằm mục đích tìm hiểu sâu hơn về môn quản trị rủi ro trong thực tế hoạt động tổ chức sự kiện; đồng thời cũng đề xuất  các giải pháp  phòng chống và hạn chế các rủi ro có thể gặp phải trong quá trình thực hiện tổ chức các sự kiện, giúp cho việc tổ chức sự kiện ngày càng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.
3-Đối tượng và phạm vi: Các hoạt động, sự kiện được tổ chức ở Việt Nam trong những năm gần đây, đặc biệt là các sự kiện mang tính chính phủ, nhà nước.
4-Phương pháp nghiên cứu: Đề tài được thực hiện theo phương pháp thu thập và tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, và phương pháp chuyên gia.
5-Bố cục: Đề tài chia làm 3 phần chính
Chương I- Những vấn đề cơ bản về tổ chức sự kiện và rủi ro
I-Tổ chức sự kiện
II-Rủi ro
Chương II-Nghiên cứu các rủi ro trong hoạt động tổ chức sự kiện tại Việt Nam
I-Các rủi ro thường gặp
II-Case study về các rủi ro trong tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Chương III-Các phương pháp phòng ngừa rủi ro và hạn chế thiệt hại trong lĩnh vực tổ chức sự kiện


Chương 1-Những vấn đề cơ bản về tổ chức sự kiện và rủi ro
I-Tổ chức sự kiện:
1-Khái niệm:
Event là các hoạt động, sự kiện có chủ đích, xảy ra tại một địa điểm và một thời gian nhất định, nhằm truyền tải thông điệp và nội dung của chương trình đó đến với các đối tượng tham gia.
Trong Marketing, Event (hay Event Marketing) được định nghĩa là những hoạt động Marketing liên quan đến những sự kiện mang tính giáo dục, quảng bá sản phẩm hay định vị ưu thế của sản phẩm – thương hiệu trên thị trường.
2-Vị trí và tầm quan trọng:
Tổ chức sự kiện (Event Planning) là công việc góp phần "đánh bóng" cho thương hiệu và sản phẩm của một công ty thông qua những sự kiện. Là cơ hội để doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và giao lưu với bạn hàng, đối tác, các cơ quan truyền thông, cơ quan công quyền, giúp thúc đẩy thông tin hai chiều và tăng cường quan hệ có lợi cho doanh nghiệp.
Trong các hoạt động Below The Line, Event được xếp vào trong PR hoặc Brand Activation tùy theo mục đích của chiến lược Marketing. Event nằm trong các hoạt động PR khi các sự kiện này nhằm mục đích tạo ra và tăng cường mối quan hệ với khách hàng hoặc giới truyền thông, hay thu hút sự chú ý của lực lượng truyền thông báo chí,... Còn thuộc vào các hoạt động Brand Activation khi mục đích Event là tăng độ nhận biết, kích thích sự sôi nổi hoặc đánh dấu một thời điểm quan trọng, giới thiệu sản phẩm mới, kích hoạt thương hiệu,…

Download:

http://www.facebook.com/download/599315993454821/VanLuong.Blogspot.Com_11.Event.docx


EmoticonEmoticon