Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

Quản trị rủi ro trong event


to chuc event


QUẢN TRỊ RỦI RO TRONG EVENT

LỜI MỞ ĐẦU
Event (hay tổ chức sự kiện) là một khái niệm không còn mấy xa lạ đối với tất cả mọi người, ngày nay, việc tổ chức Event đã trở thành một trong những công cụ phổ biến nhất trong hoạt động Marketing. Cũng như những công cụ tiếp thị khác, mục đích của việc tổ chức một sự kiện là gây sự chú ý cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, tạo sự quan tâm hơn nữa từ khách hàng, từ đó giúp tăng doanh số bán của công ty. Do những đặc thù riêng mà lĩnh vực tổ chức event luôn tồn tại nhiều rủi ro và chúng thường ảnh hưởng đến sự thành công của cả chương trình. Không phải ngẫu nhiên mà người ta thường ví việc tổ chức event như một “quả bom hẹn giờ” và người tổ chức event luôn phải chịu áp lực lớn để giữ cho quả bom ấy trong tầm kiểm soát. Đã có quá nhiều bài học về những event thất bại xuất phát từ những rủi ro rất khác nhau như khách mời không tham dự vào phút cuối, sân khấu dựng không kịp giờ bắt đầu, trục trặc về kĩ thuật, khán giả tham gia quá ít, vân vân. Chính điều đó đã khiến cho khái niệm quản trị rủi ro trong evevnt trở nên quan trọng và cấp bách hơn bao giờ hết.
Nhằm làm rõ hơn về lĩnh vực quản trị rủi ro trong event, nhóm đưa ra đề tài trong đó đem đến một cái nhìn tổng quát về event, những rủi ro thường gặp trong tổ chức event và cách phòng tránh những rủi ro đó, đề tài được thực hiện bằng phương pháp thống kê mô tả, phân tích hai event tiêu biểu là sự kiện Ngàn năm Thăng Long Hà Nội và chương trình Tự tin vào đời 2011 của giảng đường Marketing K34 trường Đại học Kinh tế TP. HCM.
Tóm lại, với một số nội dung như trên nhóm mong muốn có thể đem một ít kinh nghiệm chủ quan lẫn khách quan đến với các bạn trong giảng đường, những con người marketing gắn liền với nhiều hoạt động sinh viên như hiện nay hoặc có thể là những event mang tính chất quan trọng hơn trong tương lai. Hy vọng mọi người sẽ tìm được cho mình những bài học hữu ích thông qua bài tập nhỏ này của nhóm!

Download:

http://www.facebook.com/download/793061920709968/VanLuong.Blogspot.Com_1.Event.docx


EmoticonEmoticon