Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

Xây dựng quy trình nghiên cứu marketing toàn cầu


 nghiên cứu marketing


MỞ ĐẦU
ĐẶT VẤN ĐỀ
Cơ sở lý thuyết
Trả lời 5 câu hỏi khóa
Đặt vấn đề cho bài nghiên cứu
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ KẾT QUẢ
Giới thiệu về tập đoàn Tân Hiệp Phát
Phân tích C.A.G.E cho 5 thị trường tiềm năng
Phân tích thị trường nước giải khát 5 quốc gia tiềm năng trên
THU THẬP THÔNG TIN SƠ CẤP
Các phương pháp thu thập dữ liệu cho nghiên cứu định tính
Thiết kế bảng câu hỏi
THU THẬP DỮ LIỆU SƠ CẤP
PHỤ LỤC
2

MỞ ĐẦU

Nắm bắt thị trường là một yêu cầu nghiệp vụ vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Nếu dựa trên những cơ sở không đáng tin cậy mà đi đến một quyết định đầu tư quan trọng, tức là chúng ta hết sức thiếu chuyên nghiệp và sẵn sàng chấp nhận một tỉ lệ rủi ro cao. Rủi ro này càng tăng và trở nên nghiêm trọng đặc biệt đối với các công ty kinh doanh toàn cầu.

Để hạn chế rủi ro, người ta cần có một cơ sở đáng tin cậy. Trong điều kiện thông tin phẳng ngày nay, dữ liệu được đăng tải rộng rãi, công khai từ nhiều nguồn, tuy nhiên, không phải công ty nào, cá nhân nào cũng biết cách tiếp cận và xử lý khôn khéo để đưa ra được các quyết định phù hợp với mục đích của mình. Chính vì vậy, người ta đã tốn nhiều công sức để nghiên cứu làm thế nào có thể thu được kết quả tương đối chính xác nhất, phản ánh đúng nhất tình hình thị trường, và dựa vào đó mà quyết định phương hướng kinh doanh của mình. Điều đó giải thích tại sao việc xây dựng một quy trình nghiên cứu marketing toàn cầu là một vấn đề được các nhà quản trị quan tâm hàng đầu trước khi bắt tay vào thực hiện bất kỳ một dự án marketing nào.

Cùng với mối quan tâm đó, nhóm xin lựa chọn sản phẩm nước dừa đóng lon Cofresh của công ty Tân Hiệp Phát để làm ví dụ cho việc xây dựng quy trình nghiên cứu marketing toàn cầu, phân tích và chọn thị trường mục tiêu.
Vì thời gian nghiên cứu ngắn, kiến thức về Marketing toàn cầu còn hạn chế, và kinh nghiệm làm marketing không có (nhóm không có thành viên làm việc trong môi trường marketing), nên bài nghiên cứu chỉ được thực hiện tại bàn và chắc chắn không tránh khỏi sai sót. Nhóm hy vọng nhận được ý kiến nhận xét của Thầy và nhiều sự đóng góp từ các anh chị, các bạn đề bài nghiên cứu được sáng tỏ và hoàn thiện hơn.

Download:

http://www.facebook.com/download/587213524685060/VanLuong.Blogspot.Com_CLTH.doc


EmoticonEmoticon