Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Cách tăng chi phí xăng dầu

Cho mình hỏi nhé: Cty mình 1 tháng hóa đơn xăng dầu khoảng vài triệu thôi, nhưng giờ cuối năm rồi mình muốn mua hóa đơn xăng dầu để bù đắp chi phí, vậy trong tháng 12 mình muốn mua hóa đơn khoảng 50-100tr (tách ra nhiều HĐ) thì Thuế có thắc mắc gì ko nhỉ, lỡ nó mà hỏi thì mình nói mua lẻ dồn lại cuối năm mới lấy HĐ 1 lần có đc ko? (cty mình có xe tải đi giao hàng và xe của sếp)

bình quân 1 tháng chỉ vài triệu, tự nhiên tháng 12 lên tới cả trăm triệu ===> quá bất thường
Bạn có thể làm như sau : Ký hợp đồng nguyên tắc "Cung cấp nhiên liệu" với người bán từ khi nào bạn muốn bắt đầu có khoản chi phí (nhưng trong năm thôi nhé) trong hợp đồng ghi rõ ra : Hai bên đồng ý cung cấp cho nhau ..., sau mỗi tháng, 6 tháng hoặc mỗi năm làm tổng hợp đối chiếu số lượng lấy hàng và xác định giá trị và xuất hóa đơn một lần ... như thế bạn có thể sẽ hợp lý hơn. Thường sau khi ký hợp đồng bên xăng dầu sẽ cấp cho bạn một quyển vé lĩnh xăng dầu, hàng tháng căn cứ vào số vé và cuống vé đấy để 2 bên quyết toán với nhau như thế không nhất thiết bạn phải thanh toán tiền xăng dầu theo từng lần hóa đơn



EmoticonEmoticon