Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Chính sách Marketing của Big C

 Big C
 Big C



Marketing là quá trình thực hiện nghiên cứu thị trường, bán sản phẩm và / hoặc dịch vụ cho khách hàng và thúc đẩy họ thông qua quảng cáo đển nâng cao doanh số bán hàng. Nó tạo ra các chiến lược nền tảng kỹ thuật bán hàng, giao tiếp kinh doanh, và phát triển kinh doanh. Nó là một quá trình tích hợp thông qua đó các công ty xây dựng mạnh mẽ mối quan hệ khách hàng và tạo ra giá trị cho khách hàng của họ và cho chính mình.

Nghiên cứu hành vi của khách hàng ( người tiêu dùng ) được xem là nội dung quan trọng nhất của nghiên cứu Marketing. Nhờ nghiên cứu này, những người làm Marketing có thể giải đáp được những câu hỏi mang tính nền tảng cho việc đề xuất các chiến lược Marketing đáp ứng đòi hỏi của khách hàng như: Ai là khách hàng? Khách hàng mua cái gì? Tại sao khách hàng lại quyết định mua sản phẩm này mà không mua sản phẩm kia? Họ mua ở đâu? Và họ mua như thế nào?
Một khi đã tìm hiểu kỹ hành vi của khách hàng, thị trường người tiêu dùng ta mới có thể xây dựng được những kế hoạch Marketing có hiệu quả.
Và cũng bởi thị trường người tiêu dùng mua sản phẩm và dịch vụ cho tiêu dùng cá nhân. Đó là thị trường cuối cùng của các hoạt động kinh tế. Khi phân tích thị trường người tiêu dùng; người làm Marketing sẽ phải phân tích ảnh hưởng của 4 nhóm nhân tố chủ yếu: văn hóa, xã hội, cá nhân và tâm lý. Việc chọn đề tài “ Chính sách Marketing của Big C trong quá trình điều tra khách hàng” là một sự lựa chọn khá thử thách để đi sâu nghiên cứu về vấn đề này và sự ảnh hưởng của nó đến các quyết định về chính sách sản phẩm. Bên cạnh đó Trung tâm thương mại Big C lại là 1 hệ thống bán lẻ quy mô lớn, với các ưu thế về mặt cạnh tranh, đây là 1 môi trường giúp ta thấy rõ được sự tương tác và dễ dàng tìm hiểu được vấn đề
CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT CƠ SỞ LÝ LUẬN

1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ SIÊU THỊ BIG C

* Big C là thương hiệu của tập đoàn Casino, một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu châu Âuvới hơn 9.000 cửa hàng tại Việt Nam, Thái Lan, Ac-hen-ti-na, U-ru-guay, Vê-nê-zuê-la, Bra-xin,Cô-lôm-bi-a, Ấn Độ Dương, Hà Lan, Pháp…, sử dụng trên 190.000 nhân viên
*Big C Việt Nam khai trương đại siêu thị đầu tiên tại Đồng Nai năm 1998. Hiện nay, các cửa hàng Big C hiện diện ở hầu hết các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Biên Hòa, TP.HC…
* Big C là một trung tâm mua sắm lý tưởng dành cho khách hàng Việt Nam: mỗi cửa hàng có trên 50.000 mặt hàng, từ thực phẩm tươi sống đến hàng tạp hóa, từ quần áo đến đồ trang trí nội thất,cũng như các mặt hàng điện máy như đồ gia dụng và thiết bị nghe-nhìn, tất cả đều được bán vớigiá rẻ
* Mỗi ngày, khách hàng của Big C đều được khám phá nhiều chương trình khuyến mãi, các mặt hàng mới, các mặt hàng độc quyền, thuộc nhiều chủng loại, được sản xuất tại Việt Nam hoặc được nhập từ nước ngoài.
* Cứ đều đặn 3 tuần, Big C phát hành một bản tin khuyến mãi với chính sách giá và quà tặng hấp dẫn. Chỉ cần đăng ký để nhận bản tin qua mail và bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ chương trình khuyếnmãi nào của Big C nữa!

Hệ thống siêu thị Big C hoạt động kinh doanh theo mô hình “Trung tâm thương mại” hay “Đại siêu thị”, là hình thức kinh doanh bán lẻ hiện đại đang được Tập đoàn Casino (Tập đoàn mẹ của Big C) triển khai. Casino là một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới, với hơn 200.000 nhân viên làm việc tại hơn 11.000 chi nhánh, tại Việt Nam, Thái Lan, Argentina, Uruguay, Brazil, Columbia, Pháp, Madagascar và Mauritius.

Hiện tại, Big C Việt Nam có tổng cộng 10 cửa hàng trên toàn quốc.

Thương hiệu << Big C >> thể hiện hai tiêu chí quan trọng nhất trong đinh hướng kinh doanh và chiến lược để thành công của chúng tôi.

<< Big >> có nghĩa tiếng Việt là “To lớn”, điều đó thể hiện quy mô lớn của các cửa hàng và sự lựa chọn rông lớn về hàng hóa mà chung tôi cung cấp. Hiện tại, mỗi Big C có khoảng hơn 40.000 mặt hàng để đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng.<< C>> là cách viết tắt của chữ “ Customer” ( tiếng anh ), có nghĩa tiếng Việt là “ Khách hàng”, chữ “C” đề cập đến những Khách hàng thân thiết của Big C, họ là chìa khóa dẫn đến thành công trong chiến lược kinh doanh của Big C.


2. Cơ sở lý thuyết:
2.1. Khái quát về thị trường người tiêu dùng:
- Người tiêu dùng là người mua sắm và tiêu dùng những sản phẩm và dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu và ước muốn cá nhân. Họ là người cuối cùng tiêu dùng sản phẩm do quá trình sản xuất tạo ra. Người tiêu dùng có thể là một cá nhân, một hộ gia đình hoặc một nhóm người.
- Thị trường tiêu dùng bao gồm tất cả các cá nhân, cá hộ tiêu dùng và các nhóm người hiện có và tiềm ẩn mua sắm hàng hóa hoặc dịch vụ nhằm mục đích thỏa mãn nhu cầu cá nhân.

Download:

http://www.facebook.com/download/193371020867945/VanLuong.Blogspot.Com_BIGC.doc


EmoticonEmoticon