Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

cách gọt dưa hấu nhanh

1. Cách cắt dưa hấu siêu tốc

Đây là kiểu cắt dưa hấu siêu tốc ở nhà mình mỗi khi... không có khách! Chỉ cần bổ đôi quả dưa theo chiều ngang, sau đó úp dưa trên mặt phẳng sạch, rồi cắt những đường dọc cách nhau khoảng 2cm, và lại cắt vuông góc những đường tương tự là xong!

Mách bạn 3 cách cắt dưa hấu tiện lợi độc đáo 1

Bây giờ thì chỉ việc rút từng miếng dưa ra là ăn được liền, quá tiện và gọn phải không bạn?

Mách bạn 3 cách cắt dưa hấu tiện lợi độc đáo 2

2. Cắt dưa hấu thành các miếng vuông

Thay vì tỉ mẩn gọt vỏ rồi cắt từng miếng dưa thành hình vuông sẽ rất mất thời gian và không đều, mình thường bổ dưa làm 4  rồi dùng dao nhọn cắt các đường ngang dọc bên trong dưa luôn, sau đó chỉ việc úp miếng dưa xuống bát và dùng tay bửa nhẹ 2 đầu là các miếng dưa vuông đều chằn chặn sẽ tự rơi hết ra bát! Phần dưa còn lại dính trong quả chỉ còn một ít thôi, mình cho bé dùng thìa cạo ăn nốt, bé nhà mình rất thích!

Mách bạn 3 cách cắt dưa hấu tiện lợi độc đáo 3

3. Cắt dưa hấu khi có khách

Nhà mình không cắt tỉa dưa quá cầu kì khi có khách, tuy nhiên nếu chỉ cắt miếng thông thường thì lúc ăn rất dễ bị dưa dính ra 2 bên má và mép. Thêm động tác nhỏ là gọt thêm vỏ ở 2 cạnh bên, để lại một ít ở giữa, khách sẽ cầm dưa ăn rất tiện mà lại không ngại bị dưa dính mép!


EmoticonEmoticon