Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Mâu thuẫn chương trình bán hàng

Tình huống: Như sự việc hồi sáng em đã báo cáo anh, bây giờ em xin tường trình lại cho anh rõ.Em nhận việc từ ngày 5 tháng 6 khi đó em được phân bổ coi khu vực BIÊN HÒA & BÌNH DƯƠNG kênh TRƯỜNG HỌC & KÊNH SỈ .  Do có mối quan hệ thân tình với Trường Nguyễn Khuyến Địa chỉ 519 Quốc lộ 13 Quận Thủ Đức vào buổi chiều ngày đầu tiên họp Giám Sát trên văn phòng CTY em đã điện thoại tới chị Thanh là quản lý Căn Tin, chị Thanh có nói bên bánh đã chào chị nhưng chị không lấy .Nhưng vì em đã có mối quan hệ lâu năm với chị Thanh nên cuối cùng em đã thuyết phục được chị đặt 10hùng trà watea. Vào khoảng ngày 10 tháng 6 em đã đưa đơn hàng cho NPP Hoàng Tiên khu vực Bình Dương giao dùm em 10 thùng . Ngày 22 tháng 6 em được biết NPP Hoàng Tiên vẫn chưa giao hàng cho chị Thanh, em đã điện thoại cho chị Thanh  để chị thông cảm nhưng chị Thanh nói (đợi em lâu quá nên chị đã lấy 5 thùng của mấy đứa bán Bánh KINH ĐÔ rồi chị bán hết rồi nhưng chị không lấy nữa vì học sinh không chịu uống bán chậm lắm) . Ngày  25 tháng 6 em đã mua 2 ký vải xuống tặng chị để chị khỏi giận và tiếp tục lấy hàng trở lại. Khi em xuống em cũng không nhìn thấy chai trà watea nào, em hỏi mấy em bán quầy thì được biết ( hôm anh không giao cho chi ấy nên chị ấy đã lấy của mấy người bán bánh 5 thùng  nhưng bán chậm lắm ) . Em tới thuyết phục chị Thanh nhưng vẫn không được, chị thanh trả lời em chị không bán watea nữa kể cả mấy đứa bán bánh và em nữa vì học sinh nó không chịu uống . Ngày 6 tháng 7 em quay lại 1 lần nữa nhưng chị Thanh vẫn không chịu lấy hàng, trong tủ lạnh của căn tin cũng không có chai trà watea nào. Ngày 9 tháng 6 em đã mua 1 cái cạc mobi 100 ngàn gửi cho chị Thanh và em đã ngoại giao với chị ấy chị lấy dùm em vì bây giờ tivi đã quảng cáo nhiều HSinh sẽ uống,chỉ âần chị lấy dù ít hay nhiều mỗi tháng em tặng chị 1 cái cạc 100 ngàn. chị ấy nói để bữa khác chị trả lời và ngày 11 tháng 7 chị Thanh đã điện thoại đặt hàng 5 thùng trà watea, em đã lấy hàng từ NPP  Hoằng Nghiệp giao đến nay em vẫn chưa lấyđược tiền vì NPP chưa xuát được hóa đơn đỏ cho em, địa chỉ viết hóa đơn đỏ em vẫn để ở NPP Hoằng Nghiệp.Hôm nay ngày 16 chị Thanh đặt hàng em 12 thùng tặng 1, em tới NPP Tiến Phương lấy hàng đi giao thì Giám Sát HUY đã nói điểm đó do NV bên này mở, sau khi nghe em kể lại sự việc điểm này do chinh em mở như em đã tường trình ở trên với anh thì Giám Sát HUY đã chịu nghe và để em đi giao. Nhưng khi em gần tới cổng Trường thì chị Thanh kêu bên bánh nó vừa chào chị 5 thùng tặng 1 và khi em vào Căn Tin thì gặp NV bán bánh của anh HUY. eM hỏi NV đó thì được biết Giám Sát HUY vừa kêu NV vào chào 5 thùng tặng 1 . Em điện cho Giám Sát HUY thì anh HUY nói bên này được bán và sẽ vẫn bán trong Trường và không nghe RSM hay CTY nói bên nước có kênh Trường Học riêng. Hiện giờ chị quản lý căn tin rất buồn em và anh HUY không chịu nhường lại điểm bán mà lại còn cố tình cho NV chào 5 tặng 1 để đánh bật em ra ( em dải thích thì chị Thanh đã hiểu nhưng chị ấy nói thằng bánh nó chào có cả mấy đứa bán quầy biết rồi, giờ chị mà tiếp tục lấy của em thì chúng nó lại nghĩ chị ăn bớt của Trường )  Những Trường có số lượng Hsinh lớn như trường NGuyễn Khuyến là rất ít nên em đã dùng cả mối quan hệ và tài chính để đánh bằng được và em mong anh và có ngay cách giải quyết cho em khỏi bị thiệt thòi và em cũng mới đánh được Trường NGÔ THỜI NHIỆM ở Q9 cũng nhập 12 thùng, em sợ chỉ ngày mai là sẽ xảy ra tình trạng bên bánh sẽ dô chào chương trình 5 tặng 1


Giải pháp: Qua số liệu thực tế, hiện nay tình hình bán hàng khu vực HCM2 phát triển theo chiều hướng tốt. Trung bình 7 thùng/sales/ngày, tăng 40% so với tháng 06.
Căn cứ vào thị trường hiện tại của người tiêu dùng khi  uống trà Watea thì khen ngon thì việc bán hàng sắp tới sẽ tốt hơn.
Tuy nhiên, hiện nay chương trình 5+1 ảnh hưởng rất lớn đến kênh bán hàng on, chủ yếu tập trung vào CĂN TIN CÔNG SỞ và TRƯỜNG HỌC. Lý do: kênh này không phân biệt off/on. Vì vậy khi nhân viên kênh on khi đã mở được điểm bán 12+1 và đã tạo được uy tín bán hàng đối với khách hàng thì nhân viên kênh off đến chào bán chương trình 5+1. Điều này gây mất lòng tin với khách hàng khi cùng Công ty nhưng 2 nhân viên bán 2 chương trình khác nhau.
Để tạo sự an tâm trong quá trình bán hàng của nhân viên, đồng nhất về giá cả, tạo lòng tin với khách hàng và đặc biệt là việc bán hàng đạt hiệu quả cao, em có ý kiến đề xuất như sau:
- Chương trình cho kênh CĂN TIN CÔNG SỞ ,TRƯỜNG HỌC và ĐẠI LÝ(vừa on vừa off) áp dụng chương trình giống nhau.


EmoticonEmoticon