Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2015

ĐƠN KHỞI KIỆN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
*********
ĐƠN KHỞI KIỆN
 ( V/v tranh chấp Hợp đồng thuê nhà tại xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm, thành phố Hà Nội)

KÍNH GỬI: TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN TỪ LIÊM
1. Nguyên đơn :
- Họ tên: Quách Thị Cúc                             Sinh năm: 1970
- CMND số : 012457519 do Công an Hà Nội cấp ngày 09/11/2010
- Nghề nghiệp: Kinh doanh
- HKTT: Thôn Tu Hoàng, xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm, Hà Nội.
- Chỗ ở hiện tại: Thôn Tu Hoàng, xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm, Hà Nội.
- Điện Thoại: 0904324647
2. Bị đơn:
- Họ tên:   Phạm Hùng Sơn               Sinh năm: 1960
- CMND số : 012966679 do Công an Hà Nội cấp ngày 24/5/2007
Và vợ là bà: Nguyễn Thị Quyên         Sinh năm: 1967
- CMND số : 011236459 do Công an Hà Nội cấp ngày 6/03/2005
- Hiện cả hai ông bà cùng có Hộ khẩu thường trú tại: Phố Nhổn, thôn Tu Hoàng, xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm, Hà Nội.
- Chỗ ở hiện tại của hai ông bà: Số 47, ngõ 2 Phố Nhổn, thôn Tu Hoàng, xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm, Hà Nội.
3. Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan
Công ty TNHH một thành viên Cúc Trường Phát.
Trụ sở chính: Số 47, ngõ 2 Phố Nhổn, thôn Tu Hoàng, xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm, Hà Nội.
Người đại diện theo pháp luật: Bà Quách Thị Cúc; Chức danh Giám đốc công ty.

NỘI DUNG KHỞI KIỆN:
          Do có nhu cầu kinh doanh hoạt động nhà nghỉ tại huyện Từ Liêm, thành phố Hà Nội, tôi đã tìm kiếm nhà để thuê nhằm phục vụ cho việc thành lập công ty có chức năng kinh doanh nhà nghỉ.
          Qua tìm hiểu tôi được biết căn nhà số Số 47, ngõ 2 Phố Nhổn, thôn Tu Hoàng, xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm, Hà Nội được tọa lạc trên thửa đất số 60, tờ bản đồ số: 01 đã được UBND huyện Từ Liêm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng ngày 26/5/2006 do ông Phạm Hùng Sơn và vợ là bà: Nguyễn Thị Quyên có quyền sử dụng, đang có nhu cầu cho thuê. Tôi đã liên hệ với ông Sơn và bà Quyên để đàm phán Hợp đồng thuê nhà. Sau khi đàm phán bên cho thuê và bên thuê thống nhất việc cho thuê phải được lập thành Hợp đồng có công chứng cũng như phải đăng ký theo quy định của pháp Luật  dân sự và đất đai.
          Ngày 9/5/2009 ông Phạm Hùng Sơn Và vợ là bà: Nguyễn Thị Quyên đã ký hợp đồng có công chứng cho tôi là Quách Thị Cúc thuê  diện tích  80m2 x 4 tầng tại địa chỉ  Số 47, ngõ 2 Phố Nhổn, thôn Tu Hoàng, xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Thời hạn thuê là 7 năm kể từ ngày 27/04/2009, giá thuê là 3.000.000 đồng/tháng; mục đích thuê là để kinh doanh nhà nghỉ theo đúng quy định của pháp luật.
          Ngày sau khi ký hợp đồng công chứng về việc thuê nhà chúng tôi đã làm biên bản bàn giao hiện trạng nhà và có thay đổi về giá trị thuê nhà là 9.000.000 đồng/ tháng. (việc thay đổi này được thể hiện tại sổ lưu ký nhận tiền thuê nhà).
          Ngày 20/5/2009, tôi đã xin cấp phép thành lập công ty mang tên:  Công ty TNHH một thành viên Cúc Trường Phát do một mình tôi là Quách Thị Cúc làm chủ sở hữu có trụ sở chính tại căn nhà đang thuê nêu trên. Hoạt động kinh doanh là kinh doanh nhà nghỉ đúng với mục đích khi ký hợp đồng thuê nhà với ông Phạm Hùng Sơn Và vợ là bà: Nguyễn Thị Quyên.
          Ngay sau khi thuê nhà tôi đã đầu tư lắp đặt trang thiết biệt nhằm phục vụ cho hoạt động kinh doanh nhà nghỉ hết 400.000.000 triệu đồng. Hiện tại cho đến thời điểm này Công ty của tôi đã hoạt động kinh doanh ổn định tạo công ăn việc làm cho 4 lao động thường xuyên tại công ty và đều được ký hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật.
          Ngày 11/12/2010 ông Phạm Hùng Sơn và vợ là bà: Nguyễn Thị Quyên có gọi tôi đến và thông báo là không cho thuê nhà nữa và đã làm thủ tục chuyển nhượng nhà và đất trên cho người khác, nhưng không bồi thường cho tôi cũng như công ty của tôi những thiệt hại thực tế mà tôi đang phải gánh chịu.

          Chúng tôi đã yêu cầu ông Phạm Hùng Sơn Và vợ là bà: Nguyễn Thị Quyên  bồi thường trả tôi 400.000.000 đồng tôi đã đầu tư và 400.000.000 những thiệt hại thực tên nhưng ông Sơn và bà Quyên không đồng ý. Cho đến hiện nay chúng tôi không thỏa thuận được với nhau bất cứ điều gì nhằm giải quyết tranh chấp hợp đồng cho thuê nhà  nêu trên.
Vì vậy  tôi làm đơn này khởi kiện ông Phạm Hùng Sơn Và vợ là bà: Nguyễn Thị Quyên  ra trước Tòa án và đề nghị Quý tòa yêu cầuông Phạm Hùng Sơn Và vợ là bà: Nguyễn Thị Quyên bồi thường cho tôi 800.000.000 đồng .
Tài sản đang tranh chấp hiện nay có giá trị vào khoảng 800.000.000 VNĐ (tám trăm triệu đồng).
Rất mong nhận được sự giúp đỡ của Quý Tòa ./.
Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Từ Liêm, ngày   tháng    năm 2010
Người làm đơn



                          Quách Thị Cúc



EmoticonEmoticon