Thứ Hai, 30 tháng 4, 2012

Chiến lược Marketing Mix mạng 3G của Viettel


3g viettel


I. Giới thiệu công ty viễn thông Viettel và mạng 3G.
1. Công ty viễn thông Viettel.
a) Lịch sử phát triển:
Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) trực thuộc Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Viettel được thành lập ngày 05/4/2007, trên cở sở sát nhập các Công ty Internet Viettel, Điện thoại cố định Viettel và Điện thoại di động Viettel.
Với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu Việt Nam, Viettel Telecom luôn coi sự sáng tạo và tiên phong là những kim chỉ nam hành động. Đó không chỉ là sự tiên phong về mặt công nghệ mà còn là sự sáng tạo trong triết lý kinh doanh, thấu hiểu và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng như slogan “ say it your way”.
Đến nay, Viettel Telecom đã ghi được những dấu ấn quan trọng và có một vị thế lớn trên thị trường cũng như trong sự lựa chọn của những Quý khách hàng thân thiết:
-      Dịch vụ điện thoại đường dài trong nước và quốc tế 178 đã triển khai khắp 64/64 tỉnh, thành phố cả nước và hầu khắp các quốc gia, các vùng lãnh thổ trên thế giới.
-      Dịch vụ điện thoại cố định, dịch vụ Internet…phổ cập rộng rãi đến mọi tầng lớp dân cư, vùng miền đất nước với hơn 1,5 triệu thuê bao.
-      Dịch vụ điện thoại di động vượt con số 20 triệu thuê bao, trở thành nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động số 1 tại Việt Nam.
Vietnam Report vừa công bố bảng xếp hạng VNR500 (danh sách top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2009). Kết quả này dựa trên số liệu doanh thu của các doanh nghiệp tính đến 31/12/2008. Quá trình nghiên cứu và đánh giá hoàn toàn độc lập theo chuẩn mực quốc tế với sự tư vấn của các chuyên gia trong và ngoài nước đặc biệt có GS John Quelch, Phó hiệu trưởng Trường Kinh Doanh Harvard.
Theo công bố, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội (VIETTEL) nằm trong top 10 doanh nghiệp đứng đầu. Như vậy, so với năm 2008, Viettel đã nhẩy 8 bậc (từ thứ 17 lên thứ 9. Doanh thu năm 2008, Viettel đạt 33.000 tỷ đồng, vượt hơn 30% kế hoạch đặt ra và trở thành năm thứ tư liên tiếp, kết quả sản xuất kinh doanh tăng gấp đôi năm trước. Cũng theo đánh giá này, Viettel và 9 doanh nghiệp khác thuộc nhóm 10 doanh nghiệp dẫn đầu Việt Nam đều đủ tiêu chí lọt vào Top 1.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới xếp hạng theo doanh thu của Fortune 1.000./.
Với lịch sử phát triển như trên, ta có thể khẳng định Viettel là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực viễn thong trong và ngoài nước.
b)  Triết lý kinh doanh.
_Tiên phong, đột phá trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ hiện đại, sáng tạo đưa ra các giải pháp nhằm tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới, chất lượng cao, với giá cước phù hợp đáp ứng nhu cầu và quyền được lựa chọn của khách hàng.
_  Luôn quan tâm, lắng nghe khách hàng như những cá thể riêng biệt để cùng họ tạo ra các sản phẩm, dịch vụ ngày càng hoàn hảo.
_ Nền tảng cho một doanh nghiệp phát triển là xã hội. VIETTEL cam kết tái đầu tư lại cho xã hội thông qua việc gắn kết các hoạt động sản xuất kinh doanh với các hoạt động xã hội, hoạt động nhân đạo.
_ Sẵn sàng hợp tác, chia sẻ với các đối tác kinh doanh để cùng phát triển.
c) Quan điểm phát triển.
_  Kết hợp chặt chẽ kinh tế với quốc phòng.
_ Phát triển có định hướng và chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng.
_  Phát triển nhanh, liên tục cải cách để ổn định.
_  Kinh doanh định hướng vào nhu cầu thị trường.
_  Lấy con người là yếu tố chủ đạo để phát triển.
d) Một số dịch vụ hiện có của Viettel.
_  Mobile: I-music, Thông báo cuộc gọi nhỡ MCA, Daily News, Data( GPRS/ EDGE), I-mail, chuyển tiền I- share, ứng tiền, Yahoo SMS Messenger, web surf…..
_ Internet: ADSL, 3G…
_ Điện thoại cố định: VoIP 178, Homephone.
2. Thế nào là mạng 3G?
_ Mạng 3G (Third-generation technology) là thế hệ thứ ba của chuẩn công nghệ điện thoại di động, cho phép truyền cả dữ liệu thoại và dữ liệu ngoài thoại (tải dữ liệu, gửi email, tin nhắn nhanh, hình ảnh...). 3G cung cấp cả hai hệ thống là chuyển mạch gói và chuyển mạch kênh. Hệ thống 3G yêu cầu một mạng truy cập radio hoàn toàn khác so với hệ thống 2G hiện nay. Điểm mạnh của công nghệ này so với công nghệ 2G và 2.5G là cho phép truyền, nhận các dữ liệu, âm thanh, hình ảnh chất lượng cao cho cả thuê bao cố định và thuê bao đang di chuyển ở các tốc độ khác nhau. Với công nghệ 3G, các nhà cung cấp có thể mang đến cho khách hàng các dịch vụ đa phương tiện, như âm nhạc chất lượng cao; hình ảnh video chất lượng và truyền hình số; Các dịch vụ định vị toàn cầu (GPS); E-mail;video streaming; High-ends games;...
Với các ưu điểm vượt trội như vậy, 3G đang dần chiếm ưu thế hơn so với mạng có dây. Với những người thường xuyên phải di chuyển, đặc biệt là về các vùng nông thôn thì quả thật, 3G là sự lựa chọn số 1.
3. Tình hình sử dụng mạng 3G.
a) Trên thế giới.
_  Quốc gia đầu tiên đưa mạng 3G vào sử dụng rộng rãi là Nhật Bản. Vào năm 2001, NTT Docomo là công ty đầu tiên ra mắt phiên bản thương mại của mạng W-CDMA. Năm 2003 dịch vụ 3G bắt đầu có mặt tại châu Âu. Tại châu Phi, mạng 3G được giới thiệu đầu tiên ở Marốc vào cuối tháng 3 năm 2007 bởi Công ty Wana.
_ Thế giới đã có xấp xỉ 3,7 tỉ người sử dụng điện thoại di động, trong đó số lượng thuê bao hạ tầng GSM là 3,06 tỉ thuê bao, số còn lại chia đều trên các mạng thuộc CDMA và 3G. Theo hãng nghiên cứu thị trường Wireless Intelligence, kết nối băng thông rộng di động toàn cầu đã tăng trên 850% từ quý I/2007 đến quý I/2008, chủ yếu là nhờ sự phát triển của công nghệ 3G (EV-DO và HSPA).HSPA đã giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh thu dữ liệu di động đến 46,1% và tăng trưởng doanh thu băng thông rộng di động 205% trong nửa đầu của “năm tài chính 2007-2008”, ông Hugh Bradlow, giám đốc công nghệ của hãng viễn thông Teltra (Australia) nhận xét.Ngày nay, thế giới có hơn 760 triệu thuê bao trên các mạng 3G. Tăng trưởng của các thuê bao băng thông rộng 3G đang bùng nổ. Theo hãng phân tích Strategy Analyt-ics dự báo, năm 2012, 3G sẽ chiếm 92% thị trường băng thông rộng di động, trong khi thị phần dành cho WiMAX chỉ 5%.

Download:

https://www.box.com/s/05a59d94351b3b216be7

Hoặc:

http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar5/VanLuong.BlogSpot.Com_3GViettel.doc


EmoticonEmoticon