LỜI MỞ ĐẦU:
Ngày nay, các công ty phải nhanh chóng thay đổi một cách cơ bản những suy nghĩ của mình về quan niệm kinh doanh và chiến lược Marketing. Thay vì có những suy nghĩ kiểu “hữu xạ tự nhiên hương” với thị trường thì họ phải hoạt động trong môi trường cạnh tranh với những đối thủ luôn biến đổi nhanh chóng. Ngoài ra, công nghệ tiến tiến, đạo luật mới, những chính sách quản lý thương mại mới và sự trung thành của khách hàng ngày càng giảm sút, Đặc biệt là trong giai đoạn gia nhập WTO hiện nay của đất nước, các công ty đang phải chạy đua với nhau trên một tuyến đường với những biển báo, luật lệ luôn luôn thay đổi không có tuyến đích, không có chiến thắng vĩnh cửu. Họ buộc phải chạy đua không ngừng và hy vọng là mình đang chạy theo đúng phương hướng mà họ mong muốn. Hãy để ý đến một thực tế ngày nay người tiêu dùng đứng trước tình trạng mọi chủng loại sản phẩm đều có rất nhiều nhãn hiệu. Các khách hàng lại có những yêu cầu rất khác đối với sản phẩm, dịch vụ và giá cả. Họ có những đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng và dịch vụ. Đứng trước sự lựa chọn vô cùng phong phú như vậy, khách hàng sẽ bị hấp dẫn bởi những thứ hàng hóa nào đáp ứng tốt nhất những nhu cầu và mong đợi của cá nhân họ. Họ sẽ mua hàng căn cứ vào nhận thức về giá trị của mình. Chính vì thế tác động lên nhận thức để khách hàng biết đến và tin tưởng vào sản phẩm của công ty là rất cần thiết và hữu ích trong việc tạo dựng sự mong muốn và quyết định mua của khách hàng đối với sản phẩm của công ty. Vậy thế, công tác Marketing ở những công ty sẽ như thế nào? Marketing tham gia vào những quyết định quản lý từ trước khi sản phẩm được thiết kế và tiếp tục công việc của mình ngay cả sau khi đã bán sản phẩm đó. Những người làm Marketing phát hiện những nhu cầu của khách hàng là cơ hội đem lại lợi nhuận cho công ty. Họ tham gia vào việc thiết kế sản phẩm và nội dung các dịch vụ. Họ có ảnh hưởng rất lớn đến việc định giá. Họ tích cực thông tin, cổ động cho các sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh công ty. Họ theo dõi sự hài lòng của khách hàng, không ngừng hoàn thiện các sản phẩm và thành tích của công ty căn cứ theo những thông tin phản hồi từ thị trường. Marketing là hết sức cơ bản đến mức độ không thể xem nó là một chức năng riêng biệt. Nó là toàn bộ công việc kinh doanh dưới góc độ kết quả cuối cùng, tức là dưới góc độ khách hàng. Thành công trong kinh doanh không phải là do người sản xuất mà chính là do khách hàng quyết định.
Mặt khác, thị trường Cà phê hòa tan hiện nay đang phát triển rất mạnh mẽ. Với nhịp sống đang sôi động tạo điều kiện cho các loại sản phẩm uống liền,tiện dụng phát triển. Vì vậy, cà phê lon Birdy ra đời, mới gia nhập vào thị trường Việt Nam nên cũng chưa thục sự được nhiều người quan tâm. Để tạo dựng hình ảnh, thương hiệu và tăng thị phần thì công ty cần có một chiến lược Marketing cụ thể. Vì thế, nhóm chọn đề tài là:
" Kế hoạch marketing cho sản phẩm cà phê lon Birdy".
B. NỘI DUNG CHÍNH:
I. Tổng quan kế hoạch:
1. Sơ lược về công ty Ajinomoto Việt Nam:
Ajinomoto Việt Nam thành lập từ năm 1991, là công ty 100% vốn nước ngoài, thuộc tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản với giá trị đầu tư ban đầu hơn 8 triệu USD.
Đến nay, Ajinomoto đã trở thành một trong những công ty lớn chuyên cung cấp các mặt hàng thiết yếu cho nội trợ và sản phẩm chức năng. Năm 2008, công ty đã cho ra sản phẩm mới là cà phê lon Birdy và đang phát triển mạnh vào đầu năm 2010.
Cà phê lon Birdy được công ty đưa ra thị trường, làm đổi mới mặt hàng cà phê trong nước. Hiện công ty Ajinomoto Việt Nam có hai nhà máy: Nhà máy Ajinomoto Biên Hòa hoạt động từ năm 1991 và Nhà máy Ajinomoto Long Thành được đưa vào vận hành từ tháng 9 năm 2008. Tổng số nhân viên làm việc tại Công ty Ajinomoto Việt Nam lên đến hơn 2.500 người.
2. Lĩnh vực kinh doanh của công ty:
Ajinomoto là một công ty giàu truyền thống, chuyên sản xuất các loại hạt nêm, bột ngọt(bột nêm và bột nêm có hương vị), sản phẩm phụ gia(phân bón), dấm ăn, nước sốt mayonnaise, chất phụ gia sử dụng dấm và chất tạo ngọt năng lượng.
Ajinomoto có một danh mục sản phẩm đa dạng, phong phú, trong đó, công ty đặc biệt chú ý phát triển sản phẩm cà phê lon Birdy, một loại sản phẩm độc đáo do Ajinomoto liên kết cùng với tập đoàn Calpis.
3. Thị phần của công ty trong ngành cà phê:
Công ty mới vào ngành cà phê nên thị phần trong ngành của công ty còn nhỏ, tuy nhiên sản phẩm mới này do công ty phân phối phù hợp với giới trẻ, với nhịp sống vội vàng nên rất có tiềm năng.
4. Hiện trạng cà phê lon Birdy:
Birdy là sản phẩm cà phê được công ty con Ajinomoto Việt Nam phân phối tại Việt Nam của tập đoàn Ajinomoto Nhật bản. Nó được sản xuất từ tập đoàn Calpis ở Thái Lan.
Birdy gồm 2 loại: cà phê đen cao cấp và cà phê pha sữa cao cấp.
Cà phê lon Birdy là sản phẩm của tập đoàn Calpis - một tập đoàn lớn của Nhật Bản chuyên sản xuất đồ uống.
Cà phê lon Birdy được ra mắt tại thành phố Hồ Chí Minh và bắt đầu được sản xuất tại Việt Nam từ năm 2010.
Cà phê lon Birdy là cà phê đóng lon đầu tiên tại Việt Nam
Cà phê lon Birdy được sản xuất theo công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản giúp giữ nguyên hương vị của những hạt cà phê Robusta thượng hạng.
Cà phê lon Birdy là sản phẩm chất lượng cao và đạt tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.
Giá bán lẻ 7.000đ/lon;42.000đ/bịch 6 lon.
Download:
http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar9999/VanLuong.Blogspot.Com_Birdy.rar
EmoticonEmoticon