Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Chiến lược marketing cho sữa đậu nành Daily

sua dau nanh

LỜI MỞ ĐẦU 2
I. Kế hoạch kinh doanh 3
II. Phân tích SWOT 4
III.Môi trường marketing 5
1. Môi trường vĩ mô 5
1.1 Dân số: 5
1.2 Kinh tế: 5
1.3 Tự nhiên: 6
1.4 Công nghệ: 6
1.5 Chính trị - pháp luật 8
2. Môi trường vi mô 8
2.1 Doanh nghiệp 8
2.2 Nhà cung ứng 9
2.3 Các trung gian 9
2.4 Đối thủ cạnh tranh 9
2.5 Công chúng 11
IV. Khách hàng 11
V. Phân khúc thị trường 13
1. Kết quả khảo sát thị trường. 13
2. Phân khúc thị trường 14
3. Lựa chọn thị trường mục tiêu 15
3.1 Quy mô và tốc độ tăng trưởng của khúc thị trường 15
3.2 Mức độ hấp dẫn của khúc thị trường 15
3.3 Mục tiêu và nguồn lực của công ty 15
3.4 Chiến lược mục tiêu 16
4. Định vị trong thị trường 16
VI. Chiến lược Marketing 16
1. Chiến lược sản phẩm 16
1.1 Chiến lược sản phẩm 16
1.2 Chu kỳ sống của sản phẩm. 17
1.3 Chiến lược thay thế 18
2. Chiến lược định giá. 18
2.1 Những nhân tố ảnh hưởng: 18
2.2 Phương pháp định giá 20
2.3 Chiến lược định giá 20
3. Chiến lược phân phối. 20
3.1 Các nhân tố ảnh hưởng. 21
3.2 Hệ thống phân phối. 21
3.3 Chiến lược phân phối. 21
4. Chiến lược xúc tiến 23
4.1 Các nhân tố ảnh hưởng 23
4.2 Về xúc tiến 23
4.3 Đánh giá và giám sát 24
LỜI KẾT 27
Phụ lục 28

LỜI MỞ ĐẦU

Sữa đậu nành là một thức uống dinh dưỡng khá phổ biến trong đời sống hằng ngày của con người Việt Nam. Đây là một trong những loại thức uống bổ mát được chế biến từ thực vật với thành phần dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, với nhiều điểm ưu điểm đặc trưng khác biệt với các loại sữa chế biến từ động vật như: không có lactose; chứa ít chất béo bão hòa thể có lợi cho tim mạch…,sữa đậu nành ngày càng chiếm ưu thế trong mối quan tâm sử dụng các loại sữa của người tiêu dùng, nhất là các bạn trẻ và người lớn tuổi. 
Thông thường, tại Việt Nam, sữa đậu nành thường được làm theo phương pháp thủ công rồi đem rao bán ở các tụ điểm đông người như trường học, bệnh viện, bến xe…, mục đích cũng là để thỏa mãn nhu cầu dinh dưỡng cũng như giải khát của người tiêu dùng. Nhiều năm trở lại đây, một số các doanh nghiệp giải khát đã thấy được nhu cầu cao của người tiêu dùng và tiềm năng từ thị trường kinh doanh sữa đậu nành mang lại, họ đã cho ra các mặt hàng sữa đậu nành đóng hộp, được sản xuất theo quy trình công nghiệp. Các nhãn hiệu sữa đậu nành đóng hộp nổi tiếng phải kể đến hiện nay như là Fami, Vfresh…đang khá được ưa chuộc trên thị trường không chỉ bởi chất lượng, mẫu mã mà còn ở cách quảng bá rất hiệu quả.
Nhìn chung có thể thấy được, thị trường sữa đậu nành này vẫn còn nhiều vấn đề chưa được khai thác triệt để chẳng hạn như về thói quen tiêu dùng, giá cả…Chúng tôi nhận thấy được điều đó và qua đây, chúng tôi sẽ trình bày về chiến lược marketing của một doanh nghiệp kinh doanh sữa đậu nành đóng hộp hoàn toàn mới trên thị trường. Làm sao để quảng bá có hiệu quả và làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng-sử dụng sữa theo quy trình sản xuất công nghiệp; làm sao để đưa sản phẩm gần gũi hơn với người tiêu dùng và cạnh tranh với các doanh nghiệp khác, tất cả sẽ được chúng tôi làm rõ ngay trong bài tiểu luận này.

Download:




EmoticonEmoticon