Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Chiến lược thương hiệu của Nivea


NIVEA
NIVEA



Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt và các đối thủ đua nhau cho ra đời sản phẩm mới hằng năm để giành sự chú ý từ khách hàng, NIVEA vẫn luôn là thương hiệu chăm sóc da và vệ sinh cơ thể hàng đầu trên toàn thế giới.
1. GIỚI THIỆU VỀ NIVEA
Lịch sử hình thành:
Tháng 12/1911, một sản phẩm kem chăm sóc da lâu đời và nổi tiếng nhất thế giới – NIVEA ra đời. NIVEA đã tạo nên từ sự phối hợp đồng bộ giữa nghiên cứu, sáng tạo và tài lãnh đạo kinh doanh của bộ ba tài năng gồm Tiến sĩ Oscar Tropowits, Giáo sư Paul Gerson Unna và tiến sĩ Issac Lifschutz. Họ đã ứng dụng Eucerit làm nền tảng để tạo nên một loại mỹ phẩm dạng kem bôi mới đâu tiên trên thế giới – NIVEA. Chất lượng tuyệt hảo, sản phẩm luôn đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại mọi thời điểm và phương pháp tiếp thị quảng cáo không ngừng được cải tiến là những yếu tố góp phần vào thành công của thương hiệu NIVEA và giúp giữ cho thương hiệu luôn trẻ trung, hấp dẫn và quen thuộc với mọi người, đồng thời cũng giúp cũng cố những giá trị nền tảng của thương hiệu là sụ dịu dàng, nhẹ nhàng và đáng tin cậy.
Trong suốt những năm 70 và những năm 80, phân nhánh kinh doanh mỹ phẩm dưỡng da của BDF đã mở rộng thành công thương hiệu NIVEA từ một số ít sản phẩm - NIVEA kem, sữa, xà phòng và chống nắng-thành một dòng sản phẩm chăm sóc da và chăm sóc cơ thể hoàn chỉnh.
Trong những năm đầu TK 20, NIVEA Crème đã đưa các sản phẩm kem dưỡng da ra khỏi những tủ kính ở các cửa hàng sang trọng và đến với các khách hàng “bình dân” khác. NIVEA là hãng đầu tiên sản xuất mỹ phẩm đại trà.
Đầu những năm 1990, NIVEA là một thương hiệu toàn cầu với một danh mục sản phẩm rộng phục vụ nhiều phân khúc thị trường khác nhau. Công ty sở hữu một thương hiệu đáng ngưỡng mộ và được nhận biết rộng rãi. Cũng vào thời gian này, NIVEA cũng giới thiệu một khám phá khoa học mới – một chất chống lão hóa Q10. Khám phá này đã tạo thành công lớn và chất Q10 này được đưa vào thành phần của nhiều sản phẩm đại diện cho nhiều thương hiệu con của NIVEA. Sự phát triển của  trong suốt những năm 90 được phản ảnh bởi doanh số bán của nó. Giữa năm 1990 và năm 2001, doanh số bán đã tăng từ 660 triệu đô lên 2,2 tỷ đô.
Các sản phẩm kem NIVEA được giới thiệu rộng khắp ở Châu Âu vào năm 1912, NIVEA Creme được giới thiệu lần đầu tiên ở Đức vào năm 1912, ở Mỹ năm 1922, và ở Nam Mỹ cũng như những nơi khác trên thế giới vào năm 1926.
Năm 1925, NIVEA lại một lần nữa ghi tên mình vào lịch sử nghành tiếp thị khi tân trang toàn bộ hình ảnh thương hiệu của mình- một thương hiệu đầu tiên trên thế giới được giới thiệu lại một lần nữa.
Gi÷a thËp niªn 90, mét lÇn n÷a NIVEA  l¹i xoay chuyÓn hoµn toµn côc diÖn cña thÞ tr­êng mü phÈm ch¨m sãc da khi cho ra ®êi lo¹t s¶n phÈm NIVEA Vital face ë Ch©u ©u, ®©y lµ s¶n phÈm ®Çu tiªn dµnh cho c¸c kh¸ch hµng lín tuæi. Vµ qu¶ng c¸o cña s¶n phÈm nµy l¹i lµ mét b­íc ngoÆt ®ét ph¸ míi khi sö dông h×nh ¶nh cña c¸c phô n÷ trung niªn- mét ®iÒu tr­íc ®©y hÇu nh­ lµ tuyÖt ®èi cÊm kþ trong qu¶ng c¸o mü phÈm.
Năm 2000, NIVEA được xếp hạng là thương hiệu mỹ phẩm số 1 tại nhiều thị trường Châu Âu, ở bất kỳ thị trường nào khác NIVEA luôn đứng trong top 3.
Đến nay, các sản phẩm NIVEA có mặt trên nhiều quốc gia và được khách hàng tuyết đối tin tưởng. Tuy vậy công ty NIVEA còn có nhiều thách thức lớn như là tiếp tục tìm kiếm những thị trường mới và phát triển những sản phẩm mới mà vẫn trải rộng thương hiệu. Hơn nữa, công ty còn cần phải đảm bảo rằng hình ảnh của NIVEA sẽ không bị xâm phạm và được củng cố bởi những phát triển này. Công ty còn cần phải cân nhắc xem nên đầu tư vào đâu cho tài sản thương hiệu mà công ty đã nỗ lực nhiều để đạt được và nên theo đuổi chiến lược thương hiệu con hay bẩy cái tên nổi tiếng của nó bằng cách khác.

Download:


EmoticonEmoticon