Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Xây dựng chiến lược marketing mix cho nước xả vải mới


nước xả vải


Lời mở đầu: 3
A - Khái quát đề tài: 5
Cơ sở hình thành: 5
Mục tiêu - phạm vi - phương pháp nghiên cứu: 5
Mục tiêu: 6
Phạm vi: 6
Phương pháp: ....6
Ý nghĩa đề tài:... 6
B - Tổng quan khả năng thành công chủa sản phẩm: 7
I. phân tích các yếu tố tạo nên sự thành công của nước xả vải: 7
1. Phân tích điểm mạnh ddier yếu của đối thỉ:… 7
     1.1. Thương hiệu tạo nên giá trị của sản phẩm: 7
Hai đối thủ lớn Downy và Comfort: ….7
phân tích các yếu tố tạo nên thành công của hai thướng hiệu: …7
1.2. Thương hiệu trong lòng người tiêu dùng: 10
a. Đánh giá sơ lược đối thủ: 10
b. Tiến hành nghiên cứu đối thủ dựa trên những tiêu chí: 11
2. Bảng khảo sát: …..13
3. Hành vi người tiêu dùng: …13
a. Quá trình ra quyết định mua hàng khách hàng:… 13
b, Những nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng: ….14
c. Quá trình đi đến quyết định mua sắm: …15
4. Phân khúc thị trường – Lựa chọn thị trường mục tiêu
– Định vị sản phẩm: …15
4.1.Khái quát về thị trường: 16
a. Khái niêm về thị trường: 16
b. Phân loại thị trường: .…16
4.2. Phân khúc thị trường: 16
a. Khái niệm phân khúc thị trường: 16
b. Tiêu thức phân khúc thị trường… .16
4.3. Lựa chọn thị trường mục tiêu:… .18
a, Đánh giá các khúc thị trường:… .18
b, Lựa chọn thị trường mục tiêu:… .20
c, Định vị trong thị trường: ….20
II. Phân tích S.W.O.T: 21
Ma trận S.W.O.T: …21
Phân tích các nhóm chiến lược: …22
Nhóm chiến lược S-O: 22
Nhóm chiến lược:S-T:…. .23
Nhóm chiến lược W-O: …23
Nhóm chiến lược W-T:.. .24
III.  Chiến lược Marketing Mix: …24
1. Mục Tiêu: .24
2,Chiến lược Marketing Mix:… 25
a, Địa điểm phân phối : 25
b, Sản phẩm: 26
c. Chính sạch giá cả:… 28
d,Quảng bá: 31
Kết Luận: 34
TÀI LIỆU THAM KHẢO: 35

Lời mở đầu

    Việt Nam gia nhập WTO cũng đã được một thời gian khá dài. Những bỡ ngỡ ban đầu từ những ngày đầu, mới ra nhập sân chơi chung của thế giới đã không còn. Bên cạnh những cơ hội tốt về tiếp cận thị trường, xuất khẩu hàng hóa, thu hút vốn đầu tư nước ngoài, thì doanh nghiệp trong nước cũng dần nhận ra những thách thức to lớn hơn rất nhiều, từ phía các doanh nghiệp nước ngoài, đa quốc gia. Đó là khả năng cạnh tranh cũng như tốc độ phát triển của các doanh nghiệp khi nước ta thực hiện cam kết mở cửa. Trong thời kì kinh tế mở cửa hội nhập này, cùng với sự phát triển như vũ bão của thị trường Việt Nam, theo dòng chảy chung của nên kinh tế thế giới, đó chính là sự tấn công ồ ạt của công nghiệp hàng hóa trong và ngoài nước. Nhằm tấn công vào thị trường đầy tiềm năng Việt Nam, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Và cũng tại đây, diễn ra những cuộc chiến khốc liệt không nhân nhượng giữa các hàng hóa trong nước và hàng hóa nước ngoài, đặc biệt là các sản phẩm có xuất xứ từ các công ty đa quốc gia hiện đang có mặt và thống lĩnh trên thị trường Việt Nam. Một ví dụ điển hình, không thể không kể đến đó là hai đại gia lớn trên thị trường hàng tiêu dùng  là Unilever và P&G, hai công ty đang đứng trong top đầu về doanh thu bán hàng, hàng năm cung cấp một lượng lớn hàng tiêu dùng thiết yếu cho sinh hoạt hàng ngày của người tiêu dùng thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Xét riêng trên thị trường nước xả vải, cũng thấy được mức độ chiếm lĩnh thị trường của hai nhãn hiệu: Comfort của Unilever và Downy của P&G này, tuy mới tham gia vào thị trường Việt Nam chưa lâu. Điều gì đã làm nên sự thành công vượt trội của hai nhãn hàng này trên thị trường tiêu dùng, người Việt Nam? Đó chính là các hoạt động marketing. Marketing chính là chiếc chìa khóa cho sự thành công của doanh nghiệp. Bởi nó là phương thức gây dựng niềm tin trong lòng công chúng, giúp công ty có một chỗ đứng vững vàng trong trái tim của người tiều dùng, giúp doanh nghiệp trụ vững trên thị trường và không ngừng phát triển. Đó cũng chính là điều kiện kiên quyết sống còn của bất kỳ một doanh nghiêp cạnh tranh trên thị trường nào hướng tới. Điều này cũng giải thích cho những con số khổng lồ hàng tỷ đô la hàng năm, chi cho các chiến dịch chiếm lĩnh thị trường của các công ty.
Chúng tôi thực hiện cuộc khảo sát về thị hiếu của người tiêu dùng về sản phẩm nước xả vải nhằm đánh giá về mức độ hài lòng cũng như xu hướng tiêu dùng trong thị trường nước xả vải Việt Nam. Với mục đích tạo ra một loại nước xả vải mới mang những đặc tính nổi trội về thành phần đưa đến một xu hướng mới trong người tiêu dùng. Trên cơ sở đó là những đánh giá sức cạnh tranh giữa nước xả vải mới với các loại khác trên thị trường.
Là một công ty mới thành lập, việc tạo ra một nhãn hiệu sản phẩm nước xả vải mới thành công ngay khi xuất hiện dường như là bất khả thi trong một thị trường đã gần như bão hòa, với sự tham gia của rất nhiều nhãn hiệu xả vải nổi tiếng từ các công ty đa quốc gia. Là doanh nghiệp đi sau nên công ty có một cái nhìn khá khái quát thị trường nước xả vải hiện nay, vì vậy với việc rút kinh nghiệm từ những nhãn hiệu đi trước đồng thời kết hợp với những sáng tạo và lợi ích thiết thực đối với người tiêu dùng. Công ty chúng tôi quyết định hướng tới thị trường nước xả vải. Và bắt đầu với việc: “tìm hiểu thực trạng và xây dựng chiến lược Marketing Mix cho sản phẩm nước xả vải mới”.
   Lời nhắn từ người viết: Đây là đề tài giả định của nhóm về một công ty mới thành lập muốn tung ra thị trường một loại nước xả vải mới. Do nhiều yếu tố khách quan về thời gian, cũng như kiến thức người viết còn nhiều hạn chế, nên bài luận còn nhiều sai sót, rất mong nhận được sự ủng hộ cũng như những ý kiến đóng góp của các bạn cho nhóm.

Download:

http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar7/VanLuong.Blogspot.Com_NuocXaVai.doc

1 bình luận so far

cam on nhieu nha hjx tim ca ngay ma noi dung nay la do~ nhat ak hjx


EmoticonEmoticon